Nữ ca sĩ 77 tuổi thách thức thời gian

Thứ Ba, 08/03/2016, 21:05
Liên tục từ năm 2011 tới nay, danh ca nổi tiếng Lili Ivanova, 77 tuổi, người Bulgaria liên tục được lưu danh vào Sách Kỷ lục Guinness, như là “Nữ ca sĩ cao niên nhất châu Âu đang còn biểu diễn”.

Vốn là một hộ lý điều dưỡng chốn tỉnh lẻ đam mê ca nhạc, tới năm 22 tuổi L. Ivanova chuyển sang lĩnh vực biểu diễn chuyên nghiệp rồi thành danh qua giọng hát trời phú của mình, trở thành thần tượng của nhiều thế hệ khán thính giả Bulgaria và châu Âu.

Trong 55 năm hành nghề, danh ca L. Ivanova đã thực hiện hơn 10.000 buổi biểu diễn ở nhiều quốc gia.Tính đến thời điểm hiện tại, L. Ivanova đã cho phát hành 35 album, 89 đĩa đơn gồm hơn 500 ca khúc với hàng triệu bản đã được bán ra.

Điểm đặc biệt của nữ danh ca gạo cội này là chỉ biểu diễn những bài hát do giới nhạc sĩ đồng hương, hay do bà tự sáng tác qua các thứ tiếng khác nhau. Một điều độc đáo nữa là giọng hát hiện thời của bà L. Ivanova vẫn không mấy thay đổi so với nửa thế kỷ trước, trở thành hiện tượng khó lý giải đối với giới chuyên gia thanh nhạc quốc tế.

Danh ca L. Ivanova.

Ngoài sự nghiệp ca hát, bà L. Ivanova còn là một Mạnh Thường Quân hào hiệp, đã trích phần lớn nguồn thu nhập từ biểu diễn ca nhạc cho quỹ từ thiện mang tên mình để giúp đỡ trẻ em mồi côi không nơi nương tựa.

Được biết, vào ngày 31-3 tới đây ca sĩ L. Ivanova sẽ có buổi biểu diễn tại Hội trường lớn của Cung Văn hóa Nhân dân ở thủ đô Sofia trước 15.000 khán giả. Vé đã được bán hết trong dịp lễ Giáng sinh 2015 và đầu năm mới 2016 vừa qua, chứng tỏ sức cuốn hút phi thường của nữ ca sĩ cự phách được công chúng tôn vinh là “Nữ hoàng nhạc pop”.

Q.Long (theo The Sofia Echo)
.
.