Nữ ca sĩ đầu tiên được trao số giải Grammy kỷ lục

Thứ Tư, 05/02/2020, 22:58
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức xác nhận ca sĩ người Mỹ Billie Eilish, 18 tuổi, đã đoạt được 4 giải Grammy âm nhạc tại lễ trao giải thường niên lần thứ 62, diễn ra ở Los Angeles (Mỹ) vào ngày 26/1, như là "Nữ ca sĩ đầu tiên được trao số giải thưởng Grammy nhiều nhất thế giới".

Cụ thể, ca sĩ kiêm nhạc sĩ B. Eilish lần lượt được trao các giải Grammy về Thu âm của năm, với bài hát "Bad Guy" (Kẻ xấu); Album của năm, với album phòng thu đầu tay "When We All Fall Asleep, Where Do We Go?" (Khi tất cả cùng ngủ, chúng ta sẽ đi đâu?), do B. Eilish đồng sáng tác với anh trai là ca sĩ Finneas O'Connell; Ca khúc của năm, với bài hát "Bad Guy" và Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

Ngoài ra danh ca B. Eilish còn được trao giải về Album giọng hát nhạc pop xuất sắc nhất, là giải thưởng tôn vinh các album nhạc pop có chất lượng, nhưng không liên quan đến doanh số bán ra hay vị trí trên các bảng xếp hạng, do Viện hàn lâm Thu âm Hoa Kỳ bình chọn, với album "When We All Fall Asleep, Where Do We Go?".

Được biết, kỷ lục ca sĩ đầu tiên được trao số giải thưởng Grammy nhiều nhất thế giới ghi trong Sách Guinness, thuộc về nam ca sĩ người Mỹ Christopher Cross đoạt tới 4 giải thưởng cùng lúc trong năm 1981.

Q.Long (theo Guinness)
.
.