Nữ danh ca Rihanna được vinh danh là nhà từ thiện của năm

Thứ Sáu, 03/03/2017, 17:35
Giám đốc Quỹ Đa văn hóa và Quan hệ chủng tộc trực thuộc Viện Đại học Harvard danh tiếng ở Mỹ, đã công bố việc trao danh hiệu Nhà từ thiện của năm 2017 cho nữ ca sĩ Rihanna.

Vào ngày 22-2 vừa qua Giáo sư - Tiến sĩ Thần kinh học S. Allen Counter, Giám đốc Quỹ Đa văn hóa và Quan hệ chủng tộc trực thuộc Viện Đại học Harvard danh tiếng ở Mỹ, đã công bố việc trao danh hiệu Nhà từ thiện của năm 2017 cho nữ ca sĩ Rihanna, 29 tuổi, người quốc đảo Barbados, nhằm ghi nhận những hoạt động từ thiện bền bỉ của ngôi sao nhạc pop xuất chúng này.

Các hoạt động từ thiện nổi bật của nữ danh ca Rihanna trong thời gian gần đây, bao gồm việc đầu tư xây dựng Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân tại Bệnh viện mang tên Nữ hoàng Elizabeth ở thủ đô Bridgetown của Barbados, hay sáng lập và tài trợ chương trình cấp học bổng dành cho các sinh viên người da màu đang theo học tại Mỹ, cũng như hỗ trợ các bé gái ở các nước đang phát triển có thể tiếp cận được với nền giáo dục tốt hơn…

Rihanna là nghệ danh của ca sĩ kiêm nhạc sĩ Robyn Rihanna Fenty, từng được công chúng ngưỡng mộ tôn vinh là "Nữ hoàng nhạc số" qua kỳ tích là nghệ sĩ đầu tiên có đến 24 MV cán mốc 100 triệu lượt xem trên trang web chia sẻ hình ảnh YouTube.

Ngoài ra ca sĩ Rihanna còn nhận được 8 giải Grammy danh giá của Viện Hàn lâm khoa học và Nghệ thuật thu âm Quốc gia Hoa Kỳ (NARAS), giải Nữ ca sĩ có đĩa đơn bán chạy nhất thế giới trong năm 2007…

T.Hồng (theo AP)
.
.