Nữ diễn viên Angelina Jolie trở thành giáo sư cao học

Thứ Năm, 06/10/2016, 20:20
Trong ảnh là ông William Hague 55 tuổi, cựu Ngoại trưởng Anh cùng nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng người Mỹ Angelina Jolie 41 tuổi, là 2 tân giảng viên vừa được Giám đốc Julia Black của Trường Kinh tế và Khoa học chính trị London (LSE) tuyển dụng để tham gia giảng dạy tại Trung tâm Phụ nữ, Hòa bình và An ninh (CWPS) thuộc LSE, đi kèm là quyết định bổ nhiệm học hàm giáo sư thỉnh giảng ở bậc đào tạo sau đại học.

"Nữ giáo sư A. Jolie sẽ trực tiếp đứng lớp kể từ niên khóa mới 2016-2017, giảng bài trong các tiết học dành cho các sinh viên theo học ngạch thạc sĩ của CWPS - Giám đốc J. Black cho biết - Tôi tin tưởng trong vai trò là phái viên đặc biệt kiêm Đại sứ thiện chí của Cơ quan Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn, giảng viên A. Jolie sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình về quyền của phụ nữ, cũng như tầm quan trọng sống còn của nữ giới trong việc thúc đẩy và củng cố nền hòa bình và an ninh quốc tế".

Được biết, LSE được thành lập vào năm 1895, là một trong những cơ sở cao học uy tín hàng đầu thế giới chuyên về giảng dạy và nghiên cứu các lĩnh vực thuộc ngành khoa học xã hội, cũng như được xếp nằm trong nhóm Top 5 trường đại học công lập đứng đầu Vương quốc Anh. Số sinh viên quốc tế theo học tại LSE luôn chiếm tới 70%, bao gồm 155 quốc gia và vùng lãnh thổ rải khắp thế giới cũng là tỷ lệ cao nhất trong tất cả các trường đại học trên toàn cầu.

Q.Long (theo Reuters)
.
.