Nữ sinh cao như… đà điểu

Thứ Sáu, 15/08/2014, 05:40

Trong ảnh là đại diện Sách Kỷ lục Guinness trao chứng chỉ “Thiếu nữ cao nhất thế giới” cho nữ sinh lớp 11 Rumeysa Gelgi, ở thị trấn Safranbolu thuộc tỉnh Karabuk, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 10/7 vừa qua.

Tuy mới 17 tuổi nhưng Rumeysa đã có chiều cao “đáng nể” là 2,136m. Khi Rumeysa ngồi trong lớp thậm chí còn cao hơn bạn đứng bên cạnh.

Các bác sĩ cho biết Rumeysa bị một căn bệnh cực hiếm gọi là Hội chứng Weaver, một dạng rối loạn gien di truyền dẫn đến việc tăng trưởng kích thước quá khổ khi cơ thể phát triển, trong khi các anh chị em ruột của Rumeysa lại không bị chứng bệnh này. Bàn tay Rumeysa dài đến 24,5cm, còn bàn chân là 30,5cm.

Do quá cao lớn nên cô bé Rumeysa luôn gặp khó khăn khi cần di chuyển. Cô bé phải sử dụng chiếc khung thép giữ thăng bằng giúp việc đi lại dễ dàng hơn.

 

Theo bà Seyda Subasi-Gemici, đại diện Sách Kỷ lục Guinness tại châu Á, danh hiệu “Thiếu nữ cao nhất thế giới” dành cho các cô gái dưới 19 tuổi. Danh xưng cùng kỷ lục của Rumeysa Gelgi sẽ xuất hiện lần đầu trong Sách Guinness ấn bản năm 2015, được phát hành vào tháng 9 tới đây

X.Hiếu (theo Daily Mail)
.
.