Nữ vận động viên điền kinh bán marathon 94 tuổi

Thứ Năm, 08/06/2017, 18:01
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức ghi nhận cụ Harriette Thompson 94 tuổi người Mỹ như là "Nữ vận động viên điền kinh chạy cự ly bán marathon cao niên nhất thế giới".

Trong khuôn khổ cuộc chạy đua đường trường thường niên Rock'n'Roll, được tổ chức tại thành phố San Diego (tiểu bang California, Mỹ) vào ngày 4-6 vừa qua, cụ H. Thompson đã đăng ký tham dự ở hạng mục bán marathon (half marathon), rồi chạy hết quãng đường dài 21km và về đích sau 3 giờ, 42 phút và 56 giây.

Cụ Harriette cư ngụ ở thành phố Charlotte thuộc tiểu bang North Carolina, là góa phụ của một nhạc công dương cầm từng chống chọi với 2 căn bệnh quái ác là ung thư vòm họng và ung thư miệng. Tới năm 76 tuổi, dưới sự khuyến khích từ người con trai Brenny Thompson vốn là vận động viên điền kinh, cụ H. Thompson đã quyết định tập chạy marathon để rèn luyện sức khỏe.

Được biết, kỷ lục cũ ghi trong Sách Guinness về nữ vận động viên điền kinh chạy cự ly bán marathon cao niên nhất thế giới thuộc về cụ Gladys Burrill, 93 tuổi, khi tham gia cuộc thi tại thành phố Honolulu ở tiểu bang Hawaii trong năm 2012.

T.Hường (theo Guinness)
.
.