Olympic Rio 2016: Chương trình nấu ăn từ thiện dành cho người nghèo

Thứ Ba, 23/08/2016, 15:10
Tiếp nối thành công sau sự kiện tận dụng được 15 tấn thực phẩm thừa trong triển lãm Milan World Expo năm 2015, đầu bếp nổi tiếng người Italia là ông Massimo Bottura đã khởi xướng một chương trình nấu ăn từ thiện mang tên "RefettoRio Gastromotiva", với mục tiêu dùng các thực phẩm thừa từ Làng Olympic để cung cấp cho người nghèo đói.

Được biết, chương trình Reffettorio Gastromotiva được tổ chức ở quận Lapa, trung tâm Rio De Janeiro với khoảng 5.000 suất ăn từ thiện sẽ được phân phát mỗi ngày. Đầu bếp David Hertz - người đồng sáng lập chương trình chia sẻ: "Refettorio Gastromotiva sẽ chỉ sử dụng những nguyên liệu còn tốt nhưng bị lãng phí như trái cây và rau củ có hình thức xấu, hoặc sữa chua sắp hết hạn trong 2 ngày”.

Biển chỉ dẫn tới khu vực nhà ăn của Làng Olympic.

Chương trình Gastromotiva sẽ diễn ra trong suốt thời gian Thế vận hội và Paralympic Games, sau đó, nó vẫn sẽ tiếp tục hoạt động như một chương trình xã hội từ thiện. Sự kiện này đang thu hút sự chú ý và ủng hộ của vô số người dõi theo Oympic Rio trên toàn thế giới, cũng như vô số lượt chia sẻ và ca ngợi từ đông đảo người dùng mạng.

Theo các số liệu được công bố bởi Tổ chức Y tế thế giới WHO, toàn cầu mỗi ngày có gần 800 triệu người đang bị đói ăn, trong đó, tỷ lệ đói nghèo ở Brazil chiếm khoảng 5% trên tổng số hơn 200 triệu dân. Nghĩa là, mỗi ngày ở quốc gia đang tổ chức Olympic lần thứ 31 này, vẫn đang có hàng chục triệu người thiếu thực phẩm, thức ăn.

V.N.-T.D. (tổng hợp)
.
.