Ông chủ Facebook chi 30 triệu USD mua... láng giềng

Thứ Hai, 28/10/2013, 15:50

Mặc dù có hàng tỉ USD và khả năng vô hạn, người sáng lập và chủ sở hữu của Facebook, ông Mark Zuckerberg, sống rất khiêm tốn và tiết kiệm. Thế mà gần đây, Mark đã mua 4 ngôi nhà nằm cạnh biệt thự của mình với giá 30 triệu USD. Các ngôi nhà này ông mua không phải để mở rộng biệt thự, mà là để tăng cường an ninh cho gia đình.

Điều đặc biệt là các chủ sở hữu trước đó của cả 4 ngôi nhà này không phải đi đâu cả. Họ vẫn ở lại trong những ngôi nhà mà hiện giờ thuộc sở hữu của Zuckerberg, với tư cách là người… thuê nhà.

Khu vực nơi gia đình Mark sống khá bình yên. Nó thuộc khu vực Công viên Quốc gia Crescent, gần thung lũng Silicon, nơi đặt trụ sở chính của Facebook.

Sở dĩ Mark phải bỏ ra 30 triệu USD để mua những ngôi nhà xung quanh là do ông có thông tin rằng, một công ty xây dựng lớn có ý định mua 4 ngôi nhà này và sẽ xây dựng một cao ốc phức hợp. Tất nhiên, các chủ sở hữu nhà đã tận dụng cơ hội và bán cho Mark Zuckerberg, như họ nói, với một mức giá khá cao.

Theo một đại lý bất động sản tại địa phương, việc Mark phải trả 14 triệu USD cho căn nhà lớn nhất và đắt nhất trong số đó, là "rất phi lý", trong khi Mark chi chưa tới 7 triệu USD khi mua căn biệt thự của mình. Nhưng vì sự an toàn, Mark sẵn sàng mở hầu bao

Hoàng Thương (theo Sự thật Thanh niên)
.
.