Pháp đóng cửa 5 công viên du lịch vì… chuột

Thứ Năm, 22/12/2016, 14:35
Các quan chức sẽ đặt bẫy chuột "thân thiện với môi trường" tại một số quảng trường và công viên thành phố. Họ cũng khuyến cáo người dân không được cho chim bồ câu hay chuột ăn ở những nơi công cộng. Trang DK ngày 10-12 cho hay.

Thủ đô nước Pháp đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về vệ sinh môi trường thời gian gần đây. Nhiều điểm du lịch ở Paris đã buộc phải đóng cửa vì số lượng chuột ở thành phố tăng quá nhanh. Theo thống kê thì lượng chuột của thành phố với hơn 21 triệu con cao hơn dân số Paris. Chúng sống chui lủi, gây ô nhiễm, tấn công người. Hội đồng Thành phố Paris đã tạm thời đóng cửa 5 công viên, không cho công chúng đến thăm vì có quá nhiều chuột tha rác đến đây, theo Daily Mail.

Số lượng chuột tăng nhanh khi thành phố bị nhấn chìm trong ô nhiễm tồi tệ nhất trong thập kỷ, vì thời tiết lạnh đã khiến khói xe, khói đốt gỗ và các loại khí ô nhiễm khác trở nên dày đặc trong không khí.

Mặc dù khá ô nhiễm theo tiêu chuẩn địa phương, mức độ ô nhiễm không khí hiện tại của Paris chỉ bằng 60% so với Bắc Kinh và chỉ là một phần nhỏ của New Delhi, một trong những thủ đô ô nhiễm nhất thế giới.  "Đây là thời gian ô nhiễm kỷ lục của Paris trong 10 năm qua", theo Karine Leger đến từ tổ chức AirParif (dịch vụ theo dõi không khí của pháp). Cùng với Pháp, nhiều nước châu Âu cũng bị dịch chuột hoành hành.

V. Nguyễn (theo FT)
.
.