Phát hiện khai man thuế nhờ mạng xã hội

Thứ Năm, 20/10/2016, 16:35
Sở Thuế thành phố Coventry, thuộc địa hạt West Midlands miền trung Vương quốc Anh vừa phanh phui một vụ cố tình khai man, được đánh giá có mức độ táo bạo nhất trong lịch sử 1,5 thế kỷ tồn tại cơ quan trọng yếu này.

Kẻ vi phạm ranh mãnh là nữ công dân Wendy Cooper 44 tuổi, từ năm 2004 đến nay liên tục ghi trong bảng kê khai thuế thu nhập thường niên rằng mình là một bà mẹ đơn thân, phải nuôi 3 đứa con ăn học và sống trong cảnh nghèo khó.

Nhưng không phải vậy! Vào trung tuần tháng 10 vừa qua, một nhân viên thanh tra của Sở Thuế cũng là người đam mê giao tiếp trên mạng xã hội facebook, tình cờ nhận được lời mời kết bạn từ trang cá nhân của W. Cooper.

Trong đó chủ nhân đã đăng tải một tấm hình "đắt giá", nhân đánh dấu dịp kỷ niệm 12 năm ngày cưới của mình (ảnh). Té ra đương sự bắt đầu khai báo gian dối trùng với thời điểm tổ chức hôn lễ, trong khi 2 vợ chồng đều có công ăn việc làm không đến nỗi nào.

Riêng bản thân Wendy từng làm công việc văn thư tại Tòa thị chính Coventry, cũng là nơi tọa lạc cơ quan thuế vụ trong một thời gian ngắn.

Tính ra trung bình hàng năm W. Cooper đã hưởng lợi số tiền lên đến 53.000 bảng Anh, từ các khoản miễn trừ thuế, trợ cấp xã hội và hỗ trợ nhà ở. Giới hữu trách Sở Thuế Coventry lập tức gửi giấy truy thu cho W. Cooper, nếu đương sự không hoàn lại trong vòng 30 ngày sẽ bị truy tố ra tòa.

Q.Phú (theo Daily Mail)
.
.