Phi công... nhí

Thứ Tư, 18/09/2013, 11:05

Tuy mới 5 tuổi nhưng cậu bé He Yide đã tạo nên cơn sốt trên trang mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc, bởi biệt tài lái máy bay điêu luyện của mình.

Chú nhóc Yide, với tên thân mật là Duoduo, vừa hoàn thành chuyến bay dài 35 phút vào hôm 3-9 vừa qua, khi bay lượn cùng cỗ phi cơ 2 thân bên trên khu bảo tồn thiên nhiên Wildlife Park ở tỉnh Hà Bắc.

Theo mô tả của ông Zhang Yonghui, người phụ trách Câu lạc bộ Hàng không Bắc Kinh, nơi Duoduo học bay, thì độ dài của chuyến bay là 30km, với vận tốc 85km/h. “Đó là kỳ tích phi thường đối với một chú bé chưa đến tuổi cắp sách tới trường, xứng được nêu danh trong Sách Kỷ lục Guinness”.

Còn ông Liesheng, cha của Duoduo cho biết, ông đã phải chật vật kiếm đủ số tiền 30.000 nhân dân tệ, tương đương 5.000 USD để đóng lệ phí học bay đáp ứng sở thích “khác người” của Doudou.

Trong khi cư dân mạng một đằng  ra sức cổ vũ cho tinh thần “can đảm phi thường” của phi công nhí Yide(!); số ngược lại đông đảo hơn đã “ném đá” tơi bời nhắm vào vị phụ huynh Liesheng, cho rằng do muốn con nổi tiếng vô hình trung đã đánh mất tuổi thơ của con bằng mọi giá.

Đáp lại, ông Liesheng còn khoe thêm là Duoduo đã có mặt trong cuộc đua thuyền buồm quốc tế vào mùa hè vừa qua ở Thượng Hải, cũng như từng tham gia leo núi Phú Sĩ ở Nhật Bản bất chấp tiết trời mưa gió. Đúng là ông này đang áp dụng phương pháp giáo dục con cái theo kiểu “trời hành”

X.Hiếu (theo Reuters)
.
.