Phục sức đắt kỷ lục trong lịch sử bán đấu giá

Thứ Năm, 24/11/2016, 21:00
Trong ảnh là khoảnh khắc ấn định khách hàng đã “chốt giá”, thuộc khuôn khổ phiên giao dịch diễn ra tại trụ sở Nhà bán đấu giá Juliens Auctions ở thành phố Los Angeles (tiểu bang California, Mỹ) vào ngày 18-11 vừa qua, hoàn tất việc rao bán một chiếc váy thuộc sở hữu của nữ diễn viên điện ảnh huyền thoại người Mỹ Marilyn Monroe (1926-1962).

Mức giá cuối cùng là 4,8 triệu USD vượt xa dự tính ban đầu, trở thành phục sức đắt nhất trong lịch sử hơn 2,5 thế kỷ tồn tại các cuộc bán đấu giá.

Đó là chiếc váy liền áo may bằng chất liệu vải satin bóng, được đính 25.000 viên kim cương nhân tạo do M. Monroe đặt nhà tạo mẫu trứ danh người Pháp Jean Louis (1907-1997), người từng đoạt giải Oscar về trang phục đẹp nhất trực tiếp thiết kế cùng giá thành không được tiết lộ.

Theo lời giải thích từ ông Darren Julien, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành (CEO) của Nhà đấu giá Juliens: “Sở dĩ chiếc váy độc đáo này trở nên nổi tiếng, vì đó là phục sức được nữ siêu minh tinh M. Monroe mặc khi hát bài "Happy Birthday" (Chúc mừng sinh nhật) trên sân khấu Nhà hát Madison Square Garden, mở đầu phần ca nhạc trong lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 45 của Tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy (1917-1963), được tổ chức vào buổi tối ngày 19-5-1962 trước cử tọa đông đảo gần 15.000 người. Đây cũng là kiểu trang phục lúc sinh thời M. Monroe hằng ưa thích, thường thấy trong những lần bà xuất hiện ở nơi công cộng trước thời điểm nữ diễn viên từ trần không lâu sau đó”.

Vẫn theo tiết lộ từ CEO D. Julien, thì bên mua là Công ty Giáo dục và Giải trí Ripley Entertainment Inc, trực thuộc Tập đoàn Pattison Jim ở tiểu bang Florida dành để trưng bày trong chuỗi bảo tàng hiện vật hiếm có của mình.

Được biết, kỷ lục cũ về phục sức đắt nhất thuộc về một chiếc váy đầm trắng cũng của M. Monroe, do nữ diễn viên mặc khi đóng bộ phim “The Seven Year Itch” (7 năm ngứa ngáy), được bán với giá 4,6 triệu USD dạo cuối tháng 6-2011 tại Nhà đấu giá Juliens.

T.Hường (theo Daily Mirror)
.
.