Quán bia… di động

Thứ Hai, 25/05/2020, 22:52
Người bên trái trong ảnh là nhân viên của Hãng Forest Road Brewing Co bên chiếc xe chở bia chuyên dụng, đang đỗ tại một đường phố thuộc thủ đô London của Vương quốc Anh, đáp ứng nhu cầu đặt hàng trực tuyến từ những người đam mê uống bia tươi trong những ngày nóng nực, giữa bối cảnh các quán bia đều đóng cửa tuân thủ quy định phòng chống đại dịch COVID-19; được người Anh vốn ưa hài hước gọi bằng biệt danh là quán bia… di động.

Cụ thể, theo lời ông Peter Brown, Giám đốc Nhà máy bia Forest Road, dịch bệnh do SARS-CoV-2 gây ra đã khiến nhà máy lâm vào cảnh sản xuất đình trệ, với số bia xuất xưởng hàng ngày sụt giảm tới 82%, đẩy doanh nghiệp đến nguy cơ phá sản.

Tức thì Ban giám đốc nhà máy đã nảy sinh sáng kiến mới, đăng trên trang web thông tin có thể đáp ứng nhu cầu của mọi người ở mọi lúc mọi nơi trên địa bàn London, với giá bán không đổi. Kể từ đầu tháng 4 cho tới nay, khách hàng đã gọi điện hoặc gửi email đặt cả triệu cốc bia có dung tích 0,7 lít, với trung bình hàng chục nghìn cốc mỗi ngày. 

"Chính nhờ đại dịch đã khiến chúng tôi phát kiến ra phương thức kinh doanh mới, là các quán bia… di động", Giám đốc P. Brown vui vẻ cho biết.

Q.Phú (theo Reuters)
.
.