Quốc hội Nga muốn khôi phục án tử hình

Thứ Ba, 22/10/2019, 13:57
Kết quả một cuộc thăm dò dư luận gần đây trên mạng xã hội do Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) khởi xướng, đã có hơn 80% những người tham gia ủng hộ mức án hình sự cao nhất là tử hình, hòng ngăn chặn những kẻ rắp tâm tước đoạt mạng sống của người khác.

Cụ thể, cuộc thăm dò được tiến hành vào ngày 14-10 đã quy tụ tới 116.000 người, với hầu hết giới dân biểu thuộc Quốc hội Nga bao gồm cả các nghị sĩ đứng đầu các phe phái, đã ủng hộ việc khôi phục án tử hình.

Nguyên do đầu tiên là một tội ác gây chấn động mới xảy ra ở thành phố Saratov, thủ phủ tỉnh cùng tên phía nam nước Nga vào buổi sáng ngày 9-10, khi tên Mikhail Tuvatin, 35 tuổi, kẻ có nhiều tiền án tiền sự về tội hiếp dâm và giết người, đã bắt cóc bé gái Lisa Kiselova, 9 tuổi, đang trên đường đi học rồi cưỡng hiếp và thủ tiêu nạn nhân.

Thi thể của bé Lisa tới quá nửa đêm ngày 11-10 mới được tìm thấy. Vụ việc khiến nhóm dân biểu đại diện cử tri Saratov, quyết định yêu cầu Duma Quốc gia khởi xướng phong trào đòi khôi phục án tử hình

Được biết, mức án hình sự cao nhất ở Liên bang Nga trước đây là tử hình bằng hình thức treo cổ, rồi được Tổng thống Vladimir Putin bãi bỏ ngay trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của ông vào đầu tháng 5-2000.

Q.Phú (Theo The Observer)
.
.