Rain - "Micheal Jackson châu Á"

Thứ Hai, 12/06/2006, 08:00

Tháng 9/2005, tạp chí Times của Mỹ đã dành cho độc giả châu Á trong chuyên mục âm nhạc một bài viết có nhan đề "A Korean Force of Nature" (Sức hấp dẫn đến từ Hàn Quốc), giới thiệu một thiên vương mới đang tỏa sáng trên bầu trời nhạc trẻ châu Á, đó chính là Rain.

Được mệnh danh là "Michael Jackson châu Á", Rain đã tạo nên một làn sóng say mê của các fans hâm mộ khắp châu Á. Giờ đây, Rain đang từng bước tiến quân vào làng ca nhạc Mỹ, với mục tiêu cuối cùng là làng nhạc thế giới. Và giấc mơ của các fans hâm mộ Việt Nam sẽ được thấy thần tượng của họ bằng xương bằng thịt khi Rain xuất hiện trong chương trình hòa nhạc S.fone vào đêm 8/6/2006 tại sân vận động Quân khu 7.

Sinh ngày 25/6/1982 tại Séoul, Hàn Quốc, Rain tên thật là Jung Ji Hoon. Năm 16 tuổi, Rain bắt đầu nghề ca hát, nhưng đến năm 2002, anh mới trình làng album đầu tiên nhan đề “The bad guy”. Đĩa nhạc vừa mới phát hành đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của những người yêu nhạc, và trong năm đó Rain hầu như thâu tóm hết mọi giải thưởng dành cho tài năng mới trong làng ca nhạc Hàn Quốc. Năm 2003, tiếp tục đưa ra album thứ 2 với ca khúc chính được cải biên từ bài hát “The Shape of My Heart” của Sting, Rain hoàn toàn chinh phục người nghe khi ca khúc này trong 3 tháng liền đứng vị trí đầu bảng xếp hạng các ca khúc được ưa chuộng nhất Hàn Quốc. Liên tiếp sau đó, Rain nhận được rất nhiều giải thưởng của các hãng, các chương trình âm nhạc lớn như Arirang, KBS, MBS, giải ca sĩ của năm, của MTV châu Á... Với khát vọng cháy bỏng chinh phục người yêu nhạc thế giới, Rain vừa tung một “cú sút” đầy ngoạn mục vào thị trường ca nhạc Mỹ với liveshow tại nhà hát Madison Square Garden ở New York, xuất hiện trong chương trình TRL của kênh MTV, Mỹ, và trở thành một nghệ sĩ châu Á hàng đầu hiện nay tại Mỹ.

Không chỉ là một ca sĩ tài năng, Rain còn tỏa sáng trong lĩnh vực điện ảnh. Bộ phim truyền hình nhiều tập “Ngôi nhà hạnh phúc” đã đưa tên tuổi của anh thấm đậm trong lòng khán giả nhiều nước tại khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam. Kể từ khi bước chân vào nghệ thuật thứ Bảy đến nay, Rain đã tham gia các phim: "Orange" (2002), "Sang Doo đi học" (2003), "Ngôi nhà hạnh phúc" (2004), "Tình yêu điên cuồng" (2005) và sắp tới là phim  “OK! Tôi là người máy!”...

Những thành tựu to lớn mà Rain giành được chỉ trong vòng 4 năm, một thành công mà nhiều người phải nỗ lực trong rất nhiều năm. Rain không chỉ là một ngôi sao thuộc về sân khấu mà anh thật sự đã trải qua những tháng ngày cực khổ và trải nghiệm những bạc bẽo của cuộc đời. Tuổi thơ của Rain như một cuốn phim buồn.

Từng sống với cha mẹ và em gái trong một căn nhà nhỏ. Cha làm ăn thất bại, đành phải trông cậy vào sạp hàng nhỏ của mẹ để duy trì cuộc sống. Cậu bé Rain hiếu thảo ngày ngày ra chợ phụ giúp mẹ. Rồi mẹ anh mắc bệnh tiểu đường, cha phải xa nhà đến Brazil làm công, tất cả gánh nặng đè lên đôi vai gầy của mẹ.

Đến năm 2000, vì bệnh quá nặng, mẹ anh đã qua đời. Cái chết của mẹ để lại một nỗi đau quá lớn trong lòng Rain, nhưng chính nỗi đau thương này là động lực thúc đẩy anh phấn đấu vươn lên. “Mỗi khi đứng trên bục nhận giải, tôi nhớ thương mẹ vô cùng. Cho đến giờ, tôi vẫn luôn cảm thấy mình có lỗi. Nhưng hôm nay, tôi đã thực hiện được lời hứa với mẹ là trở thành một ca sĩ xuất sắc. Tôi nghĩ rằng, ở nơi chín suối chắc mẹ tôi sẽ rất vui mừng và mãn nguyện với những gì mà tôi đã đạt được”. Năm 2006, Rain rất vinh dự được đứng trong top 100 người có ảnh hưởng tới thế giới, bên cạnh những nhân vật nổi tiếng nhất hành tinh

Minh Thu (Theo Jessica & Star)
.
.