Robot nướng xúc xích

Thứ Ba, 27/09/2016, 10:35
Thay vì nhóm thợ nướng đông đảo như thường thấy, lại là một người máy duy nhất có thể nướng tới 200 chiếc xúc xích trong một giờ đồng hồ.

Những người tham dự tiệc đứng tự chọn trong cuộc gặp mặt thường niên mang tiêu đề "Stallwachterparty" (Bảo vệ sự ổn định), do đảng Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) đương quyền của Thủ tướng Đức Angela Merkel tổ chức ở thủ đô Berlin, đều hết sức ngỡ ngàng trước thành tựu mới của công nghệ: thay vì nhóm thợ nướng đông đảo như thường thấy, lại là một người máy duy nhất có thể nướng tới 200 chiếc xúc xích trong một giờ đồng hồ.

Robot có tên gọi là BratWurst Bot do Trung tâm FZI, một cơ sở nghiên cứu ứng dụng khoa học máy tính vì mục đích phi lợi nhuận,  trụ sở đặt tại thành phố Karlsruhe thuộc bang Baden-Wurttemberg, phía tây nam nước Đức chế tạo. Khách hàng chỉ việc chạm tay vào màn hình cảm ứng cũng là bảng thực đơn yêu cầu nướng số xúc xích muốn ăn, với số lượng tối đa là 10 chiếc/lần rồi trực tiếp theo dõi quá trình chế biến.

Qua phần mềm quản lý tùy chỉnh chuyên dụng kết hợp với cặp máy ảnh RGB siêu nhạy gắn trên cánh tay máy, robot sẽ nhanh chóng thực hiện các công đoạn cơ bản như xếp xúc xích sống thành hàng trước khi bật chế độ nướng thích hợp, lần lượt trở đều các mặc xúc xích đã chín để tránh bị cháy... Cuối cùng là tự động xếp ra đĩa phục vụ người dùng.

T.Hồng (theo DPA)
.
.