Robot tình nhân - cứu cánh cho người độc thân

Thứ Tư, 16/09/2015, 06:00
Trong bài báo đăng trên Huffington Post, tiến sĩ Helen Driscoll, nhà tâm lý tình dục tại Đại học Sunderland, Anh cho biết, cùng với những búp bê tình dục được bán nhiều trên các trang mạng trực tuyến, những tiến bộ vượt bậc trong công nghệ sẽ sớm cho ra đời những robot búp bê biết phục vụ cho nhu cầu con người.

Trong phim “Her” năm 2013, khán giả từng bắt gặp cảnh nhân vật Joaquin Phoenix yêu say đắm hệ thống vận hành Siri. Trong bộ phim truyền hình “Human”, Anita là một robot, đã quan hệ tình dục với người cha của gia đình đã mua “cô ta” về.

Thực tế là, nhiều người rất thích những nhân vật hư cấu, dù không có cơ hội gặp và giao tiếp với họ. Điều này có vẻ gây sốc và không bình thường, thế nhưng chúng ta không nên máy móc cho rằng, mối quan hệ ảo có giá trị thấp hơn các mối quan hệ thực sự.

Trong thế giới hiện đại, khi mọi người dành phần lớn thời gian giao tiếp ở thế giới ảo và sống đơn lẻ sẽ dễ bị mắc các bệnh về tâm thần. Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nhiều người Nhật rất thích các ứng dụng bạn gái ảo trên mạng.

Mới đây, một “ứng dụng bạn gái” ở Trung Quốc gọi là Xiaoice đã được thông báo tới các công ty. Những người độc thân có thể thêm “người tình ảo” như một người bạn trên các trang ứng dụng mạng xã hội Weibo và Touchpal.

Văn Nguyễn - L.K. (theo Daily Mail, Mirror)
.
.