Romeo và Juliet cùng đứng trên ban công tình yêu

Thứ Năm, 25/06/2009, 10:40
Hội đồng thành phố Verona của miền Bắc Italia đã tiến hành dự án có tên "Marry me in Verona" cho những cặp tình nhân tại nhà số 23 Via Cappello.

Ban công này đã trở thành bất tử nhờ vào nhà văn William Shakespeare của thế kỷ thứ XVII trong vở kịch “Romeo và Juliet” của ông.

Hiện thời văn phòng du lịch tại Verona cho rằng, dịch vụ kết hôn này có thể giúp họ bớt lâm vào tình cảnh khó khăn do cuộc khủng hoảng tài chính và cuối cùng đã cho phép những người yêu nhau gặp gỡ trên ban công để trao cho nhau những lời thề non hẹn biển Juliet đầu tiên của thời hiện đại là Irene Lamforti, cô tiết lộ rằng, cô và chồng sắp cưới đã quyết định kết hôn tại đây vì nơi này hoàn toàn khác biệt. Verona là thành phố của tình yêu theo lời của ông Flavio Todi Thị trưởng thành phố công bố trước khi làm chủ lễ cho những cuộc kết hôn.

Chi phí cho một buổi lễ kết hôn tại đây vào khoảng 600 euro, trong khối Liên minh châu Âu (EU) là 800 euro và ngoài EU là cộng thêm 2.000 euro.

Daniele Polato, thành viên hội đồng thành phố, khẳng định họ đang cố gắng khai thác triệt để danh tiếng "thành phố tình yêu" của Verona. Còn Mary Handley, người đã tổ chức vô số đám cưới cho người nước ngoài ở Italia, tự tin: "Đây là nơi cực kỳ lãng mạn, thời tiết thường rất thuận lợi và chụp ảnh thì rất tuyệt"

Đan Kô (tổng hợp)
.
.