Sa bàn mô hình thành phố lớn nhất thế giới

Thứ Sáu, 08/08/2014, 20:35

Tại cuộc Triển lãm Bất động sản Quốc tế (MIPIM) đang diễn ra tại thành phố Cannes ven bờ Địa Trung Hải ở Pháp, điểm nhấn lôi cuốn khách tham quan là gian trưng bày mô hình thủ đô Moskva của Liên bang Nga.

Sa bàn thu nhỏ theo tỷ lệ tuyệt đối chính xác là 1/4.000, với bề mặt rộng tới 945m2 trong tổng diện tích 1.000m2 của gian trưng bày, mô tả quang cảnh kiến trúc tổng thể của thành phố Moskva với tầm nhìn đến năm 2020.

Để so sánh, sa bàn mô hình của các thành phố lớn hàng đầu thế giới khác tham gia MIPIM như New York (Mỹ) có diện tích là 867,3m2, Thượng Hải (Trung Quốc) là 604m2... Theo vị đại diện Sách Kỷ lục Guinness có mặt tại triển lãm, thì sa bàn mô hình của Moskva hội tụ đủ điều kiện để được ghi nhận như là “Mô hình sa bàn kiến trúc lớn nhất của một thành phố”.

Điểm đặc biệt hơn nữa, là sa bàn mô hình Moskva còn được trang bị một hệ thống chiếu sáng tương tác bên trong các tòa nhà, khiến các quần thể kiến trúc trông lung linh “bắt mắt” hơn. Để cung cấp hiệu ứng ánh sáng cho mô hình trưng bày, đã phải sử dụng hơn 100km dây dẫn, gần 100.000 điểm kết nối và 1,62 triệu bóng đèn LED.

Được biết cùng với kỳ Liên hoan Phim quốc tế nổi tiếng, Triển lãm MIPIM là 2 sự kiện tiêu biểu lôi cuốn du khách thập phương đến với Cannes. Triển lãm MIPIM thường niên diễn ra tại Cung Đại hội và Festival, cũng là nơi tổ chức các kỳ liên hoan phim quốc tế hàng năm. Triển lãm MIPIM được tổ chức từ năm 1991, thu hút sự quan tâm của giới chuyên gia bất động sản trên toàn cầu

Q.Long (theo Itar-Tass)
.
.