Sản phẩm tạo hình từ hoa hồng lớn nhất thế giới

Thứ Tư, 25/07/2018, 19:19
Vào ngày Chủ nhật 22-7 vừa qua, tại thị trấn Tabacundo, thủ phủ huyện Pedro Moncayo, thuộc tỉnh Pichincha, phía bắc Cộng hòa Ecuador ở Nam Mỹ, đã xuất hiện một công trình khổng lồ làm từ 564.364 bông hoa hồng, được đại diện Sách Kỷ lục Guinness chứng kiến tại chỗ chính thức xác nhận, như là "Sản phẩm tạo hình cấu thành từ hoa hồng lớn nhất thế giới".

Theo lời giới thiệu của người đại diện chính quyền địa phương, thì công trình kỳ vĩ này là bản sao mô phỏng hình ngôi kim tự tháp của nền văn minh Inca cổ đại, thuộc khu công viên khảo cổ Cochasqui trong vùng. Để hoàn thành kim tự tháp hoa hồng khổng lồ, 1.500 thợ xếp hoa lành nghề đã miệt mài làm việc 16 giờ một ngày trong suốt cả tuần lễ liền. 

Công trình độc đáo được dựng trên quảng trường trung tâm thị trấn, bao gồm 94% là hoa hồng màu đỏ sậm, 6% còn lại là màu hồng và màu vàng dùng để viền quanh phần phía trên kim tự tháp, cũng như khu vực tế lễ hình chiếc khiên giữa đỉnh tháp.

Được biết, kỷ lục cũ về sản phẩm tạo hình cấu thành từ hoa hồng lớn nhất thế giới được xác lập dạo cuối tháng 11-2016 tại vườn hoa Dubai Miracle Garden, thuộc Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE) mô phỏng kích thước thật của một chiếc phi cơ Airbus A380, với 510.000 bông hoa hồng trắng tô điểm.

T.Hường (theo AFP)
.
.