Sao bóng đá làm kinh doanh
Thiết kế thời trang
Nghề này có vẻ đặc biệt thích hợp với những ngôi sao từng chinh chiến ở Italia, nơi được coi là cái nôi của ngành công nghiệp thời trang quốc tế.
Nổi tiếng nhất trong giới cầu thủ - doanh nhân kinh doanh lĩnh vực ngành này là hai người bạn - hai danh thủ của đội tuyển Thiên Thanh: Christian Vieri và Paolo Maldini. Họ đã chung tay gầy dựng thương hiệu "Sweet Years", một thương hiệu thời trang bình dân ở Italia. Ngoài kiểu dáng mới lạ, bắt mắt còn gắn liền với “thương hiệu” của hai cầu thủ vào loại nổi tiếng nhất đất nước, cho nên đến nay Sweet Years đã là một nhãn hàng thời trang rất nổi tiếng trong ngành may mặc không chỉ ở đất nước hình chiếc ủng này.
"Vua sư tử" Batistuta. |
"Vua sư tử" Batistuta cũng tỏ ra không kém cạnh, bởi với "9 năm gắn bó trong màu áo Fiorentina, tôi quá hiểu sở thích và cá tính của người dân nơi đây". Và rồi những lô quần áo mang nhãn hiệu G.B (viết theo tên gọi của Gabriel Omar Batistuta) ra đời.
Cùng với đó, một nhà máy lớn sản xuất quần áo cũng đã được Batigol cho xây dựng tại thành phố
Là người mẫu đắt giá của Hãng Calvin Klein, sau một thời gian ấp ủ ý tưởng, chuẩn bị mọi thứ, mới đây tuyển thủ người Thụy Điển Freddie Ljungberg “vua quần lót” - đã cho ra đời một loạt sản phẩm mang tên mình. Không chỉ quần áo, cựu tiền vệ của CLB Asenal hứa hẹn sẽ còn tung ra thị trường những sản phẩm khác như thắt lưng và giày, dép...
Kinh doanh đồng hồ
Đấy là nghề tay trái mới nhất hiện nay của trung vệ có bộ râu rất quái Rio Ferdinand.
Rio Ferdinand.
Nhận lời mời hợp tác từ Daniel Lazar - một người thợ chế tác đồng hồ nổi tiếng tại nước Anh - chính thức mời
Hiện tại,
Ngoài ra,
Sao bóng đá = Chủ nhà hàng
Anh lùn Thomas Brolin, tuyển thủ của "đệ tam anh hào thế giới năm 1994" - Thụy Điển và ngôi sao bóng đá một thời của CLB Chelsea - Roberto Di Matteo là hai cái tên nổi tiếng nhất trong giới cầu thủ kinh doanh nhà hàng hiện nay.
Roberto Di Matteo
Brolin hiện đang điều hành nhà hàng của mình tại thủ đô
Kinh doanh khách sạn
Luis Figo |
Luis Figo sẽ từ giã bóng đá đỉnh cao trong màu áo CLB Inter Milan mùa hè này, sau đó sẽ "cày xới" thêm một năm tại Arập. Mới đây, trả lời phỏng vấn báo Diario Economic, Figo đã hé lộ dự định kinh doanh của mình: trở thành ông chủ của một nhãn hiệu thời trang dành cho giới quý tộc, và có thể đầu tư vào các nguồn năng lượng thiên nhiên.
Tuy nhiên Figo cho biết, ưu tiên hàng đầu của anh là sẽ dùng tiền để mua lại các cổ phần ở các khách sạn lớn, cả các khách sạn trong thành phố lẫn vùng thôn quê.
Zidanne quảng bá bán bánh quy
Zinadine Zidanne. |
Hiện tại, số 10 huyền thoại của bóng đá Pháp đang có một hợp đồng với thời hạn 11 năm ký với Công ty Danone chuyên sản xuất và kinh doanh bánh bơ sữa, nước đóng chai và bánh quy - khá nổi tiếng tại Pháp.
Và sắp tới có thể ban lãnh đạo công ty sẽ mời Zidanne đảm nhiệm vai trò quảng bá sản phẩm, khuếch trương hình ảnh, thương hiệu của Danone hướng đến lứa khách hàng trẻ em trên toàn thế giới