Sarah Wynter - nàng lọ lem của Hollywood

Chủ Nhật, 17/04/2005, 07:03

Cao ráo, tóc vàng, dịu dàng với nụ cười có thể thắp sáng cả một sân vận động, Sarah Wynter, 31 tuổi, nữ diễn viên điện ảnh Hollywood mang đậm chất hồn quê Australia -hiện đang là ngôi sao tầm cỡ thế giới. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Sarah đã phải chật vật mưu sinh như thế nào mới có được những vinh quang của ngày hôm nay.

Sinh ra tại Newcastle (Australia), cô bé Sarah lúc nào cũng ôm giấc mộng được trở thành diễn viên kịch nói, được đứng trên sàn diễn của nhà hát nổi tiếng Opera House. Vào cuối những năm 80, Sarah đã từng xin diễn thử cho Hãng phim NIDA và bộ phim truyền hình Phố E, nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với cô.

Năm 17 tuổi, với số tiền dành dụm chắt chiu sau bao nhiêu tháng ngày, Sarah quyết định đến thành phố New York với niềm khát vọng được trở thành một diễn viên điện ảnh. Cô chỉ được người chú giúp đỡ cho nghỉ ngơi 3 ngày đầu trong một khách sạn. Còn sang ngày thứ tư, cô phải tự đứng trên đôi chân của mình. Trong ngày hôm sau, Sarah đã tìm được... chân hầu bàn trong một nhà hàng. Nhưng cô đã bị đuổi việc ngay vào buổi tối ấy, chỉ vì cái tội... nói chuyện quá nhiều với các thực khách, đến nỗi quên mất người nào gọi món gì. Không cần phải nói là cô xấu hổ và khổ sở đến nhường nào, nhưng Sarah vẫn tự nhủ: “Hãy cố lên!”.

Sau đó, cô tìm được một việc làm khác là trông em bé. Vừa dành dụm tiền bạc, cần cù làm những việc tay chân không nề hà nhọc nhằn, Sarah vừa theo học các khóa diễn viên. Năm 1997, những nỗ lực của Sarah đã được đền bù phần nào, khi cô được mời đóng thử nghiệm trong bộ phim Sex and the CitySpecies 2.

Câu chuyện cổ tích tưởng đã bắt đầu với việc Sarah được chọn vào vai bà vợ người Anh tên Ross trong xêri phim truyền hình cực kỳ ăn khách mang tên Những người bạn. Hợp đồng đã ký là 8 tập. Nhưng vừa mới hoàn thành xong tập đầu, Sarah đã bị... người khác thay thế. Đấy là một bài học đau thương trong cuộc đời của Sarah: Điện ảnh là nền công nghiệp của sự cạnh tranh và đào thải. Nó có thể xảy ra với bất cứ ai.

Cuối cùng, số phận cũng mỉm cười với Sarah. Năm 2000, Sarah được đóng chung với Ben Chaplin và Winona Ryder trong bộ phim hồi hộp ly kỳ Những linh hồn lưu lạc, với Arnold Schwarzenegger trong Ngày thứ sáu và với Eric Roberts trong Cuộc chạy đua với thời gian. Năm 2001, cô được đạo diễn mời vào bộ phim lịch sử Cô dâu của gió.

Trong năm 2005, Sarah sẽ đóng trong 3 bộ phim: L.A. Dieks, Bắn chết LivienBa đồng đôla -  bộ phim đầu tiên được các đạo diễn Australia dàn dựng, sau 15 năm trời ròng rã chờ đợi sự thành đạt ở quê hương.

Ở lĩnh vực phim truyền hình, sau khi đóng trong bộ phim 24Khu vực chết chóc, Sarah đã trở thành một "ngôi sao trong dải ngân hà", ngày càng có nhiều kịch bản tới tấp chờ cô "duyệt". Ngành công nghiệp thời trang cũng đón nhận Sarah và Sarah trở thành một biểu tượng huy hoàng trên thảm đỏ. Với danh hiệu “cô gái thích ăn mặc đẹp”, những bộ trang phục do cô mặc đã góp phần tôn vinh thương hiệu của các nhà thiết kế.

Dù nằm trong làn sóng những người Australia thâm nhập vào Hollywood, dù sống gần một nửa cuộc đời ở Mỹ, Sarah Wynter vẫn là một cô gái mang đậm hồn quê hương. Đối với cô, được làm việc ở Mỹ là một tặng phẩm ưu ái của cuộc đời. Nhưng cô nói niềm vui sẽ khác hẳn, nếu được làm việc tại quê nhà

Thuý Hân (Theo Women's Weekely)
.
.