Hành khách sẽ… đứng khi đi máy bay

Thứ Sáu, 08/09/2017, 20:38
Kể từ đầu năm 2018 tới đây, Hãng Hàng không dân dụng Colombia VivaColombia, cũng là công ty vận tải đường không giá rẻ hàng đầu châu Mỹ Latinh, sẽ chính thức mở bán loại "vé đứng" phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, trở thành hãng hàng không đầu tiên trên thế giới áp dụng hình thức vận chuyển độc đáo này.

Theo lời ông William Shaw, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Công ty VivaColombia, thì kế hoạch từ nay đến dịp Giáng sinh 2017 hãng sẽ tiến hành mua mới và thuê mướn 50 chiếc máy bay thân hẹp Airbus 320, xúc tiến việc hình thành đội bay chuyên dụng trang bị ghế đứng cho hành khách.

"Đúng ra ghế đứng là kiểu ghế nửa đứng nửa ngồi, giống như loại ghế chân cao có tay vịn kê trước các quầy bar - CEO W. Shaw giải thích - Thực tế cho thấy tiết diện của 2 hàng ghế đứng chỉ chiếm hơn phân nửa so với 2 hàng nghế ngồi truyền thống" (ảnh). Khoảng diện tích "cơi nới" nêu trên phù hợp khả năng cải biến đưa tổng số ghế lên gấp rưỡi, từ 179 ghế ngồi khi xuất xưởng của loại A320 tăng thêm khoảng 100 chỗ nữa khi lắp ghế đứng.

"Việc có thêm nhiều chỗ trên máy bay góp phần khiến giá vé giảm đáng kể, tạo điều kiện cho người thu nhập thấp cũng có thể sử dụng phương tiện đường hàng không hiện đại, với giá vé ngang ngửa so với tàu hỏa hoặc ôtô trên cùng quãng đường - CEO W. Shaw cho biết thêm - Đội phi cơ chuyên dụng hành trình trên những tuyến bay chặng ngắn trong phạm vi 100km, với thời gian tương tự như các hành khách đi xe buýt công cộng từ đầu này đến đầu kia thành phố thường phải đứng suốt lộ trình, do số ghế ngồi đã kín chỗ".


Q.Long (theo Daily Mail)
.
.