Siêu sao điện ảnh Pháp đấu giá xe hơi làm từ thiện

Thứ Năm, 12/03/2015, 21:10
Trong phiên giao dịch ngày 4/3 vừa qua tại Nhà bán đấu giá Artcurial ở Paris (Pháp), một chiếc xe hơi thể thao kiểu cổ, từng thuộc sở hữu của tài tử màn bạc Pháp Alain Delon đã được bán với mức giá “khó tin” là 14,2 triệu euro.

Đó là chiếc xe hiệu Ferrari 250 GT SWB California Spider, do Italia sản xuất vào đầu thập niên 60 thế kỷ trước và chỉ xuất xưởng đúng 37 chiếc, Alain Delon đã mua chiếc xe này vào năm 1963 khi mới 28 tuổi, trở thành tâm điểm thu hút của shàng triệu phụ nữ Pháp và châu Âu vốn ngưỡng mộ tài năng của chàng diễn viên điển trai này. Thậm chí trong thời gian sang Mỹ đóng phim Delon cũng mang chiếc xe thể thao 2 cửa thời thượng này theo, như là một vật “bất ly thân”.

Theo đại diện Nhà đấu giá Artcurial, thì Alain Delon đã ký hợp đồng thỏa thuận với bên bán, trong đó quy định số tiền thu được sẽ chuyển giao trực cho Quỹ Bảo trợ Diễn viên sân khấu và điện ảnh Pháp có hoàn cảnh khó khăn. Alain Delon nay đã 80 tuổi vẫn còn tham gia đóng phim.

Bộ phim mới nhất do ông thủ vai chính có tựa đề “Chúc mừng năm mới, thưa các bà mẹ!”, là bộ phim hài trữ tình phát hành vào dịp Giáng sinh 2012. Trong sự nghiệp điện ảnh của mình Alain Delon đã tham gia gần 90 bộ phim.

X.Hiếu (theo AFP)
.
.