Siêu xe “chào thua” vận tốc xe thô sơ

Thứ Sáu, 29/12/2017, 15:44
Thoạt nghe y như đùa, nhưng đó là sự thật 100%! Khi một cảnh sát viên ở Tokyo (Nhật Bản) đã đạp xe đuổi theo cỗ xe hơi thể thao đời mới, kịp thời ghi biên lai phạt tài xế về hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ.

Sự việc diễn ra vào buổi chiều ngày 22-12 vừa qua, tại một khu phố đông dân cư thuộc ngoại vi Tokyo trong giờ cao điểm, một chiếc xe hơi hiệu Lamborghini Huracán nhập khẩu đã cố ý rẽ trái khi vẫn còn đèn đỏ, gây trở ngại cho dòng phương tiện đối diện lưu thông đúng luật.

Vào lúc này một nhân viên cảnh sát trật tự đô thị đang dùng xe đạp đi tuần tra địa bàn, đã phát hiện vụ việc, tức thì liền đạp xe đuổi theo, rồi bắt kịp kẻ vi phạm ở đoạn đường kế tiếp.

Theo quy định tài xế có thể yên vị trong xe khi tiếp xúc với nhân viên công lực, do đặc điểm cỗ xe thể thao quá thấp nên viên cảnh sát đã ghi biên lai phạt trong tư thế nửa đứng nửa ngồi (ảnh), kèm lời cảnh cáo nghiêm khắc cho kẻ "rửng mỡ" lắm tiền dám coi thường luật lệ.

Điều đáng nói ở đây là chiếc xe đạp kiểu "chari bike" mà viên cảnh sát sử dụng, vốn là loại xe phổ biến cho các bà nội trợ ở Nhật với tốc độ "chậm như rùa bò"; trong khi cỗ xe Lamborghini Huracán gắn động cơ V10 mạnh 610 mã lực, từng được tạp chí Top Gear trực thuộc Hãng tin Anh BBC bình chọn là "Siêu xe của năm 2014".

Q.Long (theo JPS)
.
.