Sự trùng hợp khó tin

Thứ Năm, 06/06/2019, 16:18
Vào ngày 27-5 vừa qua, sản phụ Luana Pellegrino, 36 tuổi, đã sinh hạ đứa con thứ 3 khiến giới nhân viên y tế trong Khoa Sản, thuộc Bệnh viện Phụ sản ở thành phố Foggia phía nam Italy hết sức kinh ngạc, bởi 2 lần trước tại bệnh viện này sản phụ Luana cũng sinh con đúng vào ngày… 27-5.

Nhật trình của Khoa Sản ghi nhận trước đấy vào ngày 27-5-2011, sản phụ L. Pellegrino đã sinh đứa con trai đầu lòng là Simone; kế đến vào ngày 27-5-2014 sinh đứa con trai thứ 2 là Marco; tiếp tục đúng 5 năm sau là đứa con trai thứ 3 Andrea. Một sự trùng hợp thú vị nữa, là tất cả 3 đứa con của bà mẹ L. Pellegrino đều được bác sĩ phụ khoa Girolamo Arciuolo trực tiếp đỡ đẻ. 

Khi được hỏi vậy gia đình sẽ tổ chức sinh nhật cho các cháu ra sao? Ông Lino D'Alessandro, 40 tuổi, cha của 3 đứa trẻ hồ hởi đáp: "Lẽ dĩ nhiên chỉ với 1 một chiếc bánh duy nhất với các con số bằng nến, được thổi theo thứ tự số tuổi tương ứng của từng đứa! Vợ chồng tôi còn lo nhiều việc khác nên bắt buộc phải tiết kiệm!".

Theo giới chuyên môn am hiểu, xác suất 2 lần sinh nở kế tiếp trùng thời điểm của một bà mẹ là 1/6 tỉ; còn với xác suất sinh 3 con trùng nhau, thì sản phụ L. Pellegrino là trường hợp đầu tiên được ghi nhận trong lịch sử.

T.Hồng (theo ANSA)
.
.