Tác giả văn học nhỏ tuổi nhất thế giới

Thứ Ba, 04/08/2020, 21:41
Trong ảnh là cậu bé Nadim Shamma-Sourgen, 4 tuổi, cư ngụ tại thành phố Reading, thủ phủ địa hạt Berkshire, phía đông nam Vương quốc Anh, người vừa ký hợp đồng với Nhà xuất bản Walker Books ở thủ đô London cho ra mắt tập thơ đầu tay của mình, trở thành tác giả văn học nhỏ tuổi nhất thế giới tính đến thời điểm hiện nay.

Nadim sinh trưởng trong một gia đình gốc Ấn Độ di cư lâu đời, được nữ thi sĩ nổi tiếng Kate Clanchy tình cờ phát hiện qua những bài thơ mà Nadim viết cho mẹ mình là bà Yasmine Shamma, cũng là người đồng nghiệp cùng giảng dạy tại Khoa Văn ở Trường đại học Tổng hợp Reading với thi sĩ K. Clanchy.

"Tuy cậu bé Nadim mới chỉ thuộc lứa tuổi đang tập đọc và tập viết, nhưng đã sáng tác được những bài thơ ca ngợi phong cảnh thiên nhiên, kết hợp với sự thấm đẫm tình đồng loại giữa con người với nhau - bà Denise Johnstone-Burt, Giám đốc điều hành của Nhà xuất bản Walker Books cho biết - Tập thơ đầu tay của tác giả nhí N. Shamma-Sourgen mang tựa đề "Một thế giới đầy những cái ôm", tập hợp hơn 10 bài thơ với các chủ đề khác nhau, được giới chuyên môn đánh giá là một "Thần đồng thơ ca" đầy hứa hẹn".

Được biết, tác giả văn học nhỏ tuổi nhất thế giới ghi trong Sách Kỷ lục Guinness, thuộc về chú bé Thanuwana Serasinghe người Sri Lanka, đã cho phát hành cuốn sách Junk Food (Đồ ăn vặt) dạo đầu năm 2017 khi 4 năm và 35 ngày tuổi.

Q.Long (Theo The Guardian)
.
.