Tác phẩm điêu khắc trong lỗ kim của Willard Wigan

Thứ Hai, 29/06/2009, 16:45
Nghệ sĩ điêu khắc người Anh tài năng Willard Wigan đã tạc tượng Tổng thống Mỹ Obama và gia đình ông trong lỗ cây kim vàng 24 carat.

Willard tiết lộ: "Tác phẩm ưa thích nhất của tôi là cụm tượng Obama và gia đình ông. Tôi không hề nghĩ mình sẽ nhìn thấy một tổng thống da đen trong đời, thế nên muốn đánh dấu sự kiện quan trọng này".

Tác phẩm siêu nhỏ của Willard Wigan (được thực hiện hoàn toàn bằng tay) chỉ có thể thưởng thức được bằng kính hiển vi. Mỗi tác phẩm của Willard đòi hỏi 3 tháng để hoàn thành và thường được bố trí trong lỗ kim hay đầu đinh ghim. Willard cho biết khi sáng tạo ông rơi vào trạng thái xuất thần và lúc đó nhịp tim rất chậm giúp giảm thiểu tối đa sự run tay.

Obama và gia đình trong lỗ cây kim vàng 24 carat.

Thậm chí, âm thanh dội vào từ luồng xe cộ lưu thông ngoài đường cũng ảnh hưởng đến công việc cực kỳ tinh xảo của Willard, do đó ông thường hay làm việc vào ban đêm khi mà sự tĩnh lặng trùm xuống môi trường xung quanh.

Trong quá khứ, Willard đã sáng tác một số tượng siêu nhỏ lấy hình mẫu từ những ngôi sao như Brad Pitt và Angelina Jolie, Charlie Chaplin, Marilyn Monroe và gia đình Simpsons (những nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Mỹ). 

Nelson Mandela; Người khổng lồ Hulk; Tượng Oscar.

Willard Wigan cho biết ông đang tổ chức triển lãm 20 tác phẩm của mình ở Mỹ, trong đó bao gồm Ben Hur với chiếc xe ngựa trên đầu một đinh ghim, Nelson Mandela và tượng Nữ thần tự do trong lỗ kim.

Tác phẩm của Wiilard Wigan được mô tả là "kỳ quan thứ 8 của thế giới". Willard bắt đầu bộc lộ tài năng vào lúc 5 tuổi, khi đó ông làm nhà cho lũ kiến. Ông bộc bạch: "Tôi nghĩ chúng cần một nơi để sống. Sau đó tôi còn làm giày và mũ cho chúng. Đó là một thế giới kỳ ảo".

Trước đây ông còn được người ta đặt làm một bản sao của tòa nhà Lloyds ở London. Willard, sống ở Birmingham (Anh), từng nhận được Huy chương Hiệp sĩ MBE từ Thái tử Charles vì những cống hiến cho nghệ thuật của ông. Nhà vô địch quyền Anh Muke Tyson nằm trong trong số những khách hàng nổi tiếng của Wiilard Wigan.

Năm 2008, Willard đã bán 72 tác phẩm siêu nhỏ cho triệu phú David Lloyd được 11,2 triệu bảng Anh. Chuyến sang Mỹ triển lãm của Wiilard bắt đầu vào giữa tháng 6 năm nay kéo dài cho đến tháng 11 và địa điểm tổ chức là các thành phố Los Angeles, ChicagoHouston

An Di (theo Mail)
.
.