Tài năng hiếm có

Thứ Sáu, 03/07/2020, 11:46
Một sự kiện gây chấn động Italy cũng như toàn châu Âu, khi một sinh viên tốt nghiệp đồng thời cả 4 khoa của một trường đại học với thành tích xuất sắc, trở thành một tài năng hiếm có trong lịch sử nhiều thế kỷ tồn tại nền giáo dục Âu lục.

Đó là tân cử nhân Giulio Deangeli (ảnh), 25 tuổi, là người con duy nhất trong một gia đình có cha là giáo viên trung học, còn mẹ là bác sĩ thú y ở thành phố Padua phía đông bắc Italy. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, G. Deangeli ghi danh theo học tại Trường đại học Pisa với cùng một lúc ở 4 khoa khác nhau là Y học, Khoa học kỹ thuật, Công nghệ sinh học và Hóa học.

"Trong lịch sử gần 7 thế kỷ tồn tại, chưa có học sinh nào đạt được thành tích xuất sắc trong cả 4 khoa khác nhau như G. Deangeli - ông Paolo Mancarella, Hiệu trưởng Trường đại học Pisa cho biết - Thật đúng là một tài năng hiếm có!".

Ngoài ra tân cử nhân G. Deangeli còn nhận được 5 lời đề nghị cấp học bổng Tiến sĩ từ các cơ sở đào tạo sau đại học nổi tiếng trên thế giới, 3 trong số 5 học bổng đến từ các khoa khác nhau của Viện đại học Cambridge ở Vương quốc Anh - nơi được coi là "thánh địa giáo dục của châu Âu", là một trường hợp hy hữu chưa từng xảy ra trong lịch sử hơn 8 thế kỷ tồn tại ngôi trường danh giá này .

Trung bình hàng năm có khoảng 22.000 người từ khắp nơi trên thế giới nộp đơn xin học bổng của Viện đại học Cambridge, nhưng chỉ có 24 người may mắn được nhận.

T.Hồng (theo Reuters)
.
.