Tân kỷ lục gia cao niên nhất hành tinh

Thứ Ba, 24/05/2016, 10:10
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, cho biết người cao niên nhất châu Âu hiện nay là cụ bà Emma Morano, 116 tuổi, vừa được trao chứng chỉ mới ghi nhận như là "Người cao niên nhất thế giới "; thay thế cụ Susannah Mushatt Jones người Mỹ mới mất vào ngày 12-5 vừa qua, hưởng thọ 116 năm và 311 ngày tuổi.

Cụ E. Morano sinh ngày 29-11-1899 tại làng Civiasco phía tây bắc Italia, là người duy nhất trên hành tinh được sinh ra trong thế kỷ XIX vẫn đang còn sống. Trả lời sự tò mò của công chúng về bí quyết trường thọ của mình, cụ E. Morano cho hay mỗi ngày thường ăn 3 quả trứng và uống một cốc sữa vào buổi tối, cũng như tuyệt đối không sử dụng những thứ đồ ăn thức uống dễ gây nghiện.

Cụ bà Emma Morano.

"Trên hết do tôi luôn duy trì lối sống lạc quan tự chủ, không muốn bị chi phối bởi bất cứ ai". Hiện thời cụ E. Morano đang sống một mình trong căn hộ ở thị trấn Verbania, cách làng Civiasco 7km vì cụ không còn ai thân thích. Hàng ngày cụ bà cao niên nhất thế giới vẫn có thể tự đi lại và vệ sinh cá nhân, riêng việc nội trợ nấu ăn phải nhờ đứa cháu gái sống gần đó đến giúp.

K.Dung (theo Guinness)
.
.