Tạp chí Forbes bị kiện vì định giá tài sản quá thấp

Thứ Ba, 27/08/2013, 10:45

Hội đồng Tòa án Vương quốc Anh vừa ra thông cáo, chấp nhận thụ lý đơn của Hoàng tử Arập Xêút Al-Waleed Bin Talal khởi kiện tạp chí Mỹ Forbes, do đã đưa tin không chính xác, ảnh hưởng đến thanh danh và quyền lợi của nguyên đơn.

Vào đầu tháng 3 vừa qua, tạp chí Forbes đã công bố bản danh sách hơn 1.200 tỉ phú trên thế giới, trong đó Hoàng tử A. Talal với số tài sản 20 tỉ USD được xếp thứ 26.

Nhưng theo A.Talal: “Nếu tính đúng, tính đủ, tổng mức tài sản của tôi phải là 29,6 tỉ USD và lọt vào danh sách 10 tỉ phú hàng đầu hành tinh”, Hoàng tử A. Talal quả quyết.

Hoàng tử A. Talal ngự trên chiếc ngai dát vàng ròng, được bài trí trong tòa “cung điện bay” là chiếc chuyên cơ B.747 thuộc sở hữu của ông.

Về phần mình, đại diện tạp chí Forbes cho biết cách tính giá trị tài sản thực của doanh gia A. Talal không dựa vào số cổ phiếu KHC, bởi lo ngại sự thao túng phổ biến trên thị trường chứng khoán Arập Xêút.

Được biết, Hoàng tử Arập Xêút Al-Waleed Bin Talal hiện là người giàu có nhất trong thế giới  Arập Trung Đông. Trong toàn bộ sự nghiệp kinh doanh, Hoàng tử A. Talal  đã đóng góp gần 3 tỉ USD vào quỹ từ thiện mang tên mình, được coi là một trong những siêu tỉ phú hào phóng nhất thế giới

Q.Phú (theo Bloomberg News)
.
.