Tập yoga với... dê

Thứ Ba, 30/05/2017, 14:19
Vừa qua, Nông trại Jenness ở thị xã Nottingham thuộc bang New Hampshire miền bắc nước Mỹ trở nên nổi tiếng trên Internet sau khi nơi này đăng một loạt ảnh chụp "yoga với dê" trên trang Facebook.

Những bức ảnh cho thấy những chú dê dễ thương đang đứng trên lưng của những người đang tập yoga trong nhiều tư thế khác nhau. Tất cả 5 chú dê giống lùn của Nigeria, kích thước cỡ con chó nhỏ, nhảy vào phòng khi buổi tập yoga bắt đầu.

Peter Corriveau, chủ nông trại rộng 2 hecta ở Nottingham nằm cách Boston khoảng 100km về phía bắc, cho biết ông nảy sinh ý tưởng vài tháng trước khi lớp học yoga với dê đầu tiên bắt đầu hồi tháng 4-2017. Peter Corriveau, 52 tuổi, nhận được một số hình ảnh video về "yoga với dê" cách đây hơn 1 năm từ những người theo dõi nông trại trên mạng xã hội. 

Hiện nay, Corriveau liên tục nhận những cuộc gọi đến để đăng ký tham gia lớp học yoga với dê thú vị của ông. Không chỉ ở nông trại Jenness mà các lớp tập yoga với dê cũng xuất hiện tại một số bang khác khắp nước Mỹ như Oregon, Arizona và Massachusetts.

Hiện nay, nông trại của Corriveau có khoảng 30 con dê thuộc các loài khác nhau được nuôi để cung cấp sữa bán tại một cửa hàng trong khu vực. Corriveau đang có kế hoạch mở rộng không gian phòng tập để thu hút nhiều học viên hơn - từ 8 người trước đây lên 16 người. Trang web nông trại quảng cáo bộ môn tập yoga với dê với giá 22 USD/ người lớn.

Huấn luyện viên Janine Bibeau nhận xét: "Những chú dê mang lại năng lượng cho lớp học. Chúng giúp kết nối mọi người lại với nhau".

An An (theo Mail Online)
.
.