Thái tử Charles mặc... áo vá

Thứ Hai, 26/08/2013, 11:40

Trong vòng 3 tuần lễ vừa qua, Thái tử Charles, 65 tuổi, người sẽ thừa kế ngôi báu của vương triều Anh trong tương lai không xa đã xuất hiện ở chốn công cộng tới 6 lần, với cùng một bộ comple kẻ chìm màu xám duy nhất khoác trên người.

Điều đáng nói ở đây không phải là tủ quần áo Thái tử Charles quá khiêm nhường, nếu đem so với 19 triệu bảng Anh thu nhập thường niên của ông được ngân sách nhà nước ưu ái đài thọ; mà là một vết rách ngay sau bả vai bên phải (vòng tròn), có thể do vải sờn cũ hoặc do kích cỡ quá chật…

Nhưng thay vì chờ tìm một miếng vải khác cùng màu vá chìm bên dưới theo tiêu chí triệt để tiết kiệm mà Thái tử Charles luôn đề cập tới, một việc nữ công gia chánh thuần túy với người khéo tay thì chẳng khó khăn gì; đằng này bàn tay thô bạo của ai đó lại dùng kim khâu nối thẳng 2 bên viền rách lại, tạo thành một “đường hằn” rất chướng mắt.

Lần đầu công chúng mục kích Thái tử Charles của xứ Wales mặc áo “vá chằng vá đụp” xấu xí là vào ngày 3/7, khi ông cùng bà vợ Camilla - nữ Công tước xứ Cornwall - đến thăm trường quay bộ phim truyền hình “Dr. Hu” đang ăn khách trên màn ảnh nhỏ.

Còn lần gần đây nhất là dịp Thái tử Charles một mình viếng thăm Hội chợ Hoa ở Sandringham vào ngày 23/7 vừa qua, trước sự chứng kiến của hơn 20.000 thần dân, ông đã nhận chiếc áo trẻ sơ sinh từ một người sùng bái tặng cho đứa cháu nội George mới chào đời trong ngày hôm trước.

Nhân dịp này, báo giới Anh lại được dịp so sánh 2 người phụ nữ trong cuộc đời của Thái tử xứ Wales. Nếu như cố Công nương Diana (1961-1997) còn sống, hẳn bà sẽ chu đáo chăm chút trang phục của chồng hơn là Công nương Camilla vốn “đoảng tính”

Thu Hường (theo The Daily Telegraph)
.
.