Thần đồng bách khoa mang bệnh tự kỷ

Thứ Bảy, 14/11/2015, 21:00
Tuy mới 5 tuổi, nhưng cô bé Ramses Sanguino sống cùng gia đình tại quận Ventura, thành phố Los Angeles, Mỹ, có tầm tri thức như một “pho tự điển bách khoa sống” thực thụ.

Bé Ramses có thể giải được các phương trình toán học phức tạp ở bậc cao học, cũng như nhận biết ký hiệu hóa học của tất cả 118 nguyên tố trong Bảng tuần hoàn Mendeleev. Ngoài ra, “thần đồng bách khoa” Ramses còn đọc thông viết thạo tới 7 ngoại ngữ khác nhau, bao gồm cả những thứ tiếng cực khó như Hy Lạp cổ đại, tiếng Do Thái cổ, hay phương ngữ Arập...

Theo chị Nyx Sanguino, 32 tuổi, mẹ của bé thì bé Ramses mắc chứng tự kỷ từ khi biết nói nên cô bé ít giao tiếp với bên ngoài ngoại trừ người thân, chỉ biết “vùi đầu” vào đống sách vở do bố bé là một học giả đã mất để lại. Bé Ramses được Giáo sư tiến sĩ Diane Powell, giảng viên Khoa Thần kinh của Trường đại học Y khoa thuộc Viện đại học Harvard hết sức lưu tâm.

Đích thân bà Powell thường đến nhà để nghiên cứu hệ thần kinh của bé Ramses, phần nào làm sáng tỏ quan điểm y học mới cho rằng bệnh nhân tự kỷ sở hữu một bộ óc “siêu phàm” khác người.

Q.Phú (theo Daily Mail)
.
.