Thành cầu tình yêu nổi tiếng sẽ bị thay thế bằng kính

Thứ Tư, 08/10/2014, 13:30

Giới chức thủ đô Paris cho hay họ sẽ thử nghiệm dùng kính thay thế cho thành cầu bằng lưới thép trên cây cầu lịch sử Pont des Arts nhằm tránh thành cầu sắp bị sập dưới sức nặng của hàng chục ngàn “ổ khóa tình yêu”. Các cặp đôi có kì nghỉ lãng mạn tại Paris đều lưu dấu lên cây cầu lịch sử bằng ổ khóa có ghi tên của họ. Dần dần với số lượng 54 tấn ổ khóa, thành cầu đã không thể chống đỡ và có thể sập đổ bất cứ lúc nào.

Đầu tháng 8, giới chức thủ đô Paris đã kêu gọi các cặp đôi hãy ngừng việc gây nguy hiểm cho cộng đồng bằng những ổ khóa này. Thay vào đó, họ được khuyến khích thể hiện tình yêu của mình bằng cách chụp ảnh trên cầu.

Trên phần dành cho người đi bộ - nơi khởi nguồn của cơn sốt “cầu khóa tình yêu”, hai đoạn bằng lưới dây đã được thay thế bằng kính trong suốt để thử nghiệm và một phần ba thành cầu “nhẹ và trong suốt” sẽ được lắp đặt trong vài ngày tới.

Thử nghiệm này được thực hiện sau nhiều tháng tranh cãi sôi nổi khi chính quyền thành phố phải tìm cách tháo gỡ gánh nặng cho cây cầu khỏi sức nặng của những ổ khóa. Họ đã gỡ bỏ hàng ngàn ổ khóa, nhưng nhiều ổ khóa khác lại tiếp tục xuất hiện.Cuối cùng 37 đoạn lưới thép đã bị gỡ bỏ khi thành cầu có dấu hiệu bị sập.

Tuy nhiên, cư dân Paris lo ngại chẳng mấy chốc lan can bằng kính sẽ bị phủ kín bằng những hình vẽ graffiti, khi đó còn nhức mắt hơn nhiều

Hoàng Như (tổng hợp)
.
.