Thẻ đường sắt Châu Âu không còn hiệu lực ở Anh

Thứ Bảy, 11/01/2020, 11:28
Đây là tin không vui cho những người đam mê đi lại bằng đường sắt liên vận quốc tế, cũng như không liên quan gì đến việc Anh quốc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) theo tiến trình Brexit, mà là tuân thủ một thỏa thuận đã ký gần nửa thế kỷ trước.

Theo bản thông cáo của Tập đoàn Eurail, với trụ sở đặt tại thành phố Utrecht (Hà Lan) có chức năng quản lý 35 công ty vận tải đường sắt trên toàn EU, công bố vào cuối năm 2019 vừa qua dựa vào một thỏa thuận được ký trong năm 1972, thì từ ngày 1-1-2020 các Công ty đường sắt của Anh sẽ không tham gia vào các tuyến hỏa xa liên vận Eurail và Interrail nữa. 

Do vậy bất cứ hành khách nào muốn đi bằng đường sắt đến Vương quốc Anh, đều phải liên hệ mua vé trực tiếp từ các hãng hỏa xa Anh; chứ không thể mua qua các đại lý thuộc hệ thống Eurail như lâu nay nữa.

Được biết, theo quy định vé tàu hỏa Interrail chuyên dành cho các công dân EU, còn vé Eurail cho hành khách không có quốc tịch EU. Riêng loại vé Interrail One Country Pass, cho phép đi lại bằng đường sắt không giới hạn trong lãnh thổ của một quốc gia thuộc EU.

T.Hồng (theo AFP)
.
.