Thi hoa hậu bò ở Pakistan

Chủ Nhật, 30/04/2017, 23:03
Cuộc thi kéo dài 3 ngày, được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Mingora thuộc tỉnh Swat, Pakistan, được bắt đầu hôm 22-4. Khoảng 200 con bò tụ tập về Mingora để tham gia cuộc thi.

Sự kiện được tổ chức bởi Viện nghiên cứu gia súc Quốc tế (ILRI) và Chương trình Sáng kiến Nông nghiệp (AIP), Giống bò Azikheli xinh đẹp chỉ được tìm thấy ở Swat và nó có thể sống được trong thời tiết lạnh giá.

Ở Pakistan, 3 giống bò Nili Rawi, Kundhi và Azikheli được nuôi chủ yếu để sản xuất sữa và lấy thịt. Mục đích chính của cuộc thi hoa hậu bò là khuyến khích quảng bá chăn nuôi bò giống quý tại Swat. Chủ nhân con bò chiến thắng cuộc thi được nhận bằng chứng nhận và tiền mặt.

Nadar Khan, một thành viên ban tổ chức, giải thích: "Ít ai biết đến giống bò Azikheli vì giống này chỉ có ở vùng Azikhel của Swat. Bò có 2 màu đỏ và trắng, có thể cho ra sản lượng sữa đến 20 lít mỗi ngày. Chúng có thể sống tại những vùng lạnh giá như Swat, Gilgit-Baltistan và Quetta".

Muhibullah Khan, quan chức Bộ Vật nuôi và Phát triển Sữa Pakistan, nhận định giống bò Azikheli đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng cho nên cuộc thi hoa hậu bò có ý nghĩa cảnh báo mọi người về sự sống của giống bò này.

Di An (theo Dawn)
.
.