Thiết bị chống ồn trên máy bay

Thứ Tư, 05/11/2014, 08:35

Công ty Silentium của Israel phát triển công nghệ gọi là “Quiet Bubble” giúp tạo ra “những vùng yên tĩnh” quanh phần đầu của hành khách đi máy bay. Silentium, công ty chuyên thiết kế các sản phẩm chống ồn, cho biết công nghệ sử dụng microchip được tích hợp bên trong phần tựa đầu của ghế ngồi giúp cho hành khách cảm thấy yên tĩnh mà không cần dùng đến headphone làm triệt tiêu tiếng ồn.

Theo các nhà khoa học, tiếng ồn có thể gây rối loạn giấc ngủ, các bệnh tim mạch hay làm tổn hại thính giác. Thiết bị của Silentium có thể được ứng dụng trong hộ gia đình, không gian văn phòng, tàu hỏa hay ôtô. Sản phẩm chống ồn của Silentium vừa được giới thiệu tại triển lãm đồ nội thất máy bay Aircraft Interiors Expo Americas tổ chức tại thành phố Seattle của Mỹ.

Các nhà chế tạo máy bay cũng đang thiết kế hay phát triển những sản phẩm cho phép hành khách được bay trong môi trường thật sự yên tĩnh. Như  nhà sản xuất máy bay thương mại hàng đầu thế giới Airbus vừa, ra mắt chiếc mũ đội đầu thực tại ảo chống ồn giống như trong phim khoa học viễn tưởng

An An (theo Daily Mail)
.
.