Thiếu nữ có mái tóc dài nhất thế giới

Thứ Tư, 11/03/2020, 14:12
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức xác nhận nữ công dân Ấn Độ Nilanshi Patel, 17 tuổi, sở hữu mái tóc dài 190cm, như là "Thiếu nữ có mái tóc dài nhất thế giới".

N. Patel sinh trưởng tại thành phố Modasa thuộc bang Gujarat phía tây Ấn Độ, bắt đầu để cho tóc mọc tự nhiên vào năm 2009 lúc mới 6 tuổi. Hiện thời N. Patel gội đầu trung bình mỗi tuần một lần, sau đó mất khoảng một giờ để chải và 30 phút hong khô.

Để giữ tóc luôn trong tình trạng tốt nhất, N. Patel đã sử dụng một loại dầu gia truyền được làm theo công thức bí mật, do bà mẹ Kaminibenat Patel pha chế. Tóc của N. Patel đã dài hơn thân hình, khiến chủ nhân phải đi giày cao gót khi muốn di chuyển.

Được biết, kỷ lục thiếu nữ có mái tóc dài nhất thế giới ghi trong Sách Guinness, cũng thuộc về N. Patel, với mái tóc đo được dài đúng 170,5cm dạo giữa tháng 11/2018. Còn kỷ lục người phụ nữ có mái tóc dài nhất thế giới thuộc về chị Xie Qiuping người Trung Quốc, sở hữu mái tóc dài 5,627m đo được vào ngày 8/5/2004 khi 44 tuổi. Để so sánh, mái tóc của chị X. Qiuping dài tương đương chiều cao của một con hươu cao cổ.

Q.Long (theo Guinness)
.
.