Thổ Nhĩ Kỳ: Dịch thuật miễn phí cho bệnh nhân ngoại quốc

Thứ Sáu, 31/05/2019, 19:46
Bộ Y tế Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ vừa ra thông cáo báo chí, cho biết mới khai trương hệ thống dịch thuật đa ngôn ngữ qua đường dây điện thoại, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân ngoại quốc sang chữa bệnh và điều trị ở nước này, chính thức có hiệu lực từ ngày 27-5 vừa qua.

Theo đó, hệ thống dịch thuật hoạt động 24/24 giờ và trong 7 ngày của một tuần lễ. Bệnh nhân có thể gọi số điện thoại miễn phí là 0850 2888 3838, sau khi chọn ngôn ngữ sẽ nói chuyện trực tiếp với người dịch.

Hệ thống bao gồm 28 dịch giả làm việc theo ca, gồm 6 ngoại ngữ riêng biệt là tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Farsi (Iran, Afghanistan…) và tiếng Arab, chuyên nhiệm hỗ trợ người nước ngoài đến Thổ Nhĩ Kỳ chữa bệnh.

Được biết, du lịch kết hợp với điều trị y tế đã trở thành một ngành phát triển tại Thổ Nhĩ Kỳ trong những năm gần đây. Trung bình hàng năm có hàng trăm nghìn người nước ngoài đã sử dụng các dịch vụ y tế như chữa trị bệnh tật, phẫu thuật thẩm mỹ… cùng mức chi phí rẻ hơn nhiều lần so với ở quê hương họ.

T.Hường (theo Reuters)
.
.