Thời khắc của hoa tulip

Thứ Năm, 08/02/2007, 10:30
Lễ hội hoa tulip được tổ chức tại nhiều thành phố ở Mỹ như Albany, Ottawa, Holland, Orange City... Hoa tulip được xem là dấu hiệu báo mùa xuân đến. So với các lễ hội hoa tulip ở Mỹ, lễ hội ở TP Holland, bang Michigan được xem là lớn nhất và hoành tráng nhất.

Năm 2007, lễ hội hoa tulip ở Holland sẽ được tổ chức từ ngày 2 đến 12/5, với tên gọi “Thời khắc của hoa tulip” - là lúc mà hơn 6 triệu bông hoa tulip sẽ nở ngập tràn khắp các đường phố.

Các cư dân đa sắc tộc của thành phố hòa quyện với nhau để tôn vinh những nét văn hóa độc đáo của những người gốc Hà Lan và những người gốc Latinh.

Bạn có thể đến để chứng kiến quang cảnh 1.400 vũ công trong các bộ trang phục dân tộc Hà Lan với vũ điệu Klompen.  “Thời khắc của hoa tulip” bao gồm nhiều tiết mục thú vị, với sự đóng góp của các nghệ sĩ địa phương cũng như các khuôn mặt nổi tiếng của quốc gia.

Lễ hội có nhiều chương trình dành cho cả người lớn lẫn trẻ em như: hóa trang, đốt pháo hoa...

“Thời khắc của hoa tulip” sẽ không thể đầy đủ nếu như thiếu 1 trong 3 cuộc diễu hành mang tên: Volksparade, Kinderparade và Muziekparade.

Mỗi cuộc diễu hành đều có những nét duyên dáng và thú vị của nó. Từ 78 năm qua, cư dân Holland vẫn trung thành với truyền thống thực hiện cuộc đổ bộ làm sạch đường phố Volksparade trong ngày hội hoa tulip, bắt đầu bằng sự kiện vị thị trưởng và Hội đồng thành phố tiến hành nghi thức đeo đôi găng tay trắng.

Hàng trăm cư dân mặc đồ dân tộc Hà Lan đổ xô ra đường, trang bị xô đựng nước và chổi để vệ sinh đường phố. Sau đó là cuộc diễu hành Volksparade với hàng chục chiếc xe hoa, nhóm biểu diễn đủ màu sắc.

Với cuộc diễu hành Kinderparade, bạn sẽ có dịp cười vui thích thú khi nhìn 7.000 em thiếu nhi đón chào quan khách và lướt trên đường với những phương tiện di chuyển sáng tạo từ những chiếc bánh xe, cà kheo và chân vịt máy tàu.     

Đó là sự tham gia rầm rộ của 40 chiếc xe hoa, nhóm biểu diễn, các chú ngựa, các vũ công Klompen, bong bóng helium khổng lồ, kéo dài độ 2 giờ trên chặng đường dài gần... 4 km!

Thuý Hân (Theo www.tuliptime.com)
.
.