Thói quen kỳ lạ của các ngôi sao

Thứ Hai, 13/02/2012, 12:55

Chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (RLAA) là một tình trạng rất đáng lo ngại, mà khi con người không thể thoát khỏi các ý nghĩ ám ảnh thường xuyên đẩy họ đến những hành động kỳ quặc. Sống với chứng bệnh này là việc khá phức tạp, nhưng điều đó không có nghĩa là con người hoàn toàn bất lực trước rối loạn này - những người mắc chứng này không chỉ hoạt động bình thường, mà họ còn nổi trội.

Các ngôi sao ở Hollywood cũng bị RLAA như người bình thường, nhưng họ không e ngại nói về những thói quen kỳ quặc mà họ rất tuân thủ.

Cameron Diaz

Người đẹp 39 tuổi này là một trong những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng bị chứng ám ảnh. Cô luôn mở cửa bằng cùi tay để không phải chạm bàn tay vào tay nắm cửa, thường xuyên chùi rửa dinh thự trị giá 10 triệu USD ở Beverly Hills và mỗi ngày rửa tay vô số lần. Nữ nghệ sĩ này nói rằng cô không sợ vi khuẩn, đơn giản là cô thấy khó chịu với mùi hoặc vết tích mà người khác để lại trong nhà và đặc biệt là trên tay nắm cửa.

Jessica Alba

Cô tự tiết lộ một cách hãnh diện: chính ý nghĩ ám ảnh về sự hoàn hảo đã giúp cô thành đạt nhiều và giữ cho sự nghiệp của mình trong tầm kiểm soát. Với cô khi làm một việc quan trọng nào đó, cô luôn tiếp cận với việc đó một cách hiểu biết và cố gắng thể hiện mình theo cách tốt nhất.

Billy Bob Thornton

Nam diễn viên lập dị có xu hướng thường xuyên lặp lại một số hành động. Ví dụ, khi lấy bưu phẩm từ thùng thư ra, anh lấy ra vài lần, rồi lại bỏ vào trở lại.

David Beckham

Cựu đội trưởng Đội tuyển Anh, hiện là tiền vệ "Los Angeles Galaxy", đã thiết lập ra một cách riêng trong việc sắp xếp không gian cho mình. Anh đặt các áo sơ mi của mình theo màu và vợ anh là Victoria cho biết, anh luôn lưu ý để ở nhà ngăn nắp trong mọi sự, còn các đồ vật nằm một cách đối xứng.

Victoria  tiết lộ rằng trong tủ lạnh của họ tất cả thực phẩm được sắp xếp theo các vách với trật tự rõ ràng. Họ có 3 tủ lạnh: đồ ăn để trong một cái, trong cái thứ 2 là rau xanh, còn cái thứ 3 chứa đồ uống, và trong tất cả 3 tủ lạnh cái gì cũng đối xứng cả. Nếu trong tủ lạnh chứa đồ uống có 3 lon coca loại ăn kiêng, anh sẽ vứt cái thứ 3 ra, để trong đó còn lại số chẵn và có thể sắp xếp một cách đối xứng.

Alec Baldwin

Nam nghệ sĩ này không chịu được nếu các đồ vật trong nhà bị xê dịch khỏi vị trí quen thuộc dù chỉ 1 cm. Chỉ cần ai đó đẩy lệch quyển sách đi một chút, anh cũng nhận thấy ngay.

Khi cần đi đâu đó hay thậm chí đang bị trễ giờ ra máy bay, nhưng anh vẫn đứng trong bếp và lau cửa sổ. Anh có người giúp việc ở nhà, lo tất cả những việc này, nhưng anh vẫn tự lau rửa cửa sổ.

Leonardo Di Caprio

Trong thời gian chuẩn bị đóng vai nhà tỉ phú Mỹ Howard Hughes trong phim "Aviator", Di Caprio nhập vai Hughes (cũng bị chứng ám ảnh) đến mức nhớ lại chuyện ám ảnh thời trẻ con của mình - không đi lên các vết nứt trên đường nhựa.

Sự nhập vai dẫn đến chuyện anh hay đến trường quay muộn: nếu nhận ra mình đã đi lên vết nứt, anh quay lại và lặp lại lần nữa quãng đường của mình, khi đó anh cố gắng để không mắc sai lầm như lần trước.

Fred Durst

Thủ lĩnh nhóm nhạc Limp Bizkit đã tạo cho mình hình ảnh của một chàng trai siêu đẳng, song anh vẫn bị sự ám ảnh dằn vặt.

Fred không thú nhận chứng đó thể hiện như thế nào, nhưng nói rằng ý nghĩ ám ảnh ảnh hưởng đến cả cuộc sống của anh.

Woody Allen

Nhà đạo diễn phim nổi tiếng bị ám ảnh với ý nghĩ về cái chết, nhưng ông cũng nói thêm rằng điều đó không có nghĩa là ông sợ chết. Đơn giản là ông không muốn có mặt tại đấy khi điều đó xảy ra.

Đối với thức ăn, thì vào năm 1965 khi dựng phim "Có gì mới, mèo con?" trong suốt nửa năm, từ ngày này sang ngày khác ông chỉ ăn mỗi món súp

Hoàng Thương (theo Sự thật Thanh niên)
.
.