Thu nhập của những giọng ca vàng trên thế giới

Thứ Sáu, 13/10/2006, 08:00
Thành viên nổi nhất của U2 chính là ca sĩ Boro. Năm ngoái, nhân vật này cùng tỉ phú giàu nhất hành tinh Bill Gates đã được tạp chí Time xếp vào danh sách “Nhân vật tiêu biểu trong năm” vì có nhiều hoạt động từ thiện.

The Rolling Stones

Là ban nhạc đứng đầu  giới nghệ sĩ về kiếm tiền. Năm ngoái, họ đã kiếm được 168 triệu USD. Tuy đĩa CD của các thành viên ban nhạc không bán được quá nhiều, nhưng doanh thu của họ vẫn tăng cao nhờ các chuyến lưu diễn. Chỉ riêng ở Mỹ, họ cũng kiếm được 162 triệu USD với 1,2 triệu fans hâm mộ tại 38 thành phố.

U2

Ban nhạc vừa thắng lớn tại giải Grammy 2006. Năm 2005, U2 cũng kiếm được 150 triệu USD. Chỉ riêng việc bán đĩa qua thiết bị cầm tay iPod của Hãng Máy tính Apple, họ cũng đã thu về 139 triệu USD.

Thành viên nổi nhất của U2 chính là ca sĩ Boro. Năm ngoái, nhân vật này cùng tỉ phú giàu nhất hành tinh Bill Gates đã được tạp chí Time xếp vào danh sách “Nhân vật tiêu biểu trong năm” vì có nhiều hoạt động từ thiện. Boro năm nay cũng được đề cử vào giải Nobel hòa bình.

Kenny Chesney

Năm 2005 Chesney cũng kiếm được 110 triệu USD nhờ những bài hát thuộc dòng nhạc đồng quê và họ tham gia các buổi diễn hòa nhạc.

Anh ít được nhắc trên các tờ báo lớn và lễ cưới của anh với nữ ca sĩ Renee Zellweger cũng diễn ra một cách khiêm tốn.

Green Day

Là ban nhạc thu nhập cao thứ 4 với 99 triệu USD. Năm 2004, ban nhạc đã thắng lớn tại giải American Idiot và có doanh thu cao khi phát hành album.

Ngoài ra, họ cũng thu được 38,4 triệu USD từ các chuyến lưu diễn.

The Eagles

Ban nhạc lão thành này vẫn có sức hút lớn và nhờ đó họ đã thu được 78,4 triệu USD thông qua các chuyến lưu diễn tại Mỹ. Ban nhạc đang có tham vọng chinh phục thị trường châu Âu. Số tiền bán đĩa CD không được ban nhạc này tiết lộ.

 

Paul Mccartney

Tuy không bận rộn với các chuyến lưu diễn nhưng năm ngoái Paul McCartney, cựu thành viên của Beatles cũng đã thu về 83 triệu USD nhờ bán đĩa CD.

 

 

Celine Dion

Nữ ca sĩ có giọng pop ngọt ngào năm 2005 cũng thu được 81 triệu USD nhờ 155 show diễn ở Lâu đài Caesar và thành phố Las Vegas.

 

50 Cent

Ban nhạc 50 Cent năm 2005 đã thu về 79 triệu USD nhờ các chuyến lưu diễn. Riêng thành viên cốt cán của ban nhạc là Eminem thu về 21,6 triệu USD.

Nói chung, doanh thu của ban nhạc này không bao gồm số tiền họ có được từ đóng phim và tham gia quảng cáo...

Dave Matthews

Ban nhạc này năm 2005 cũng đã thu về 74 triệu USD nhờ các chuyến lưu diễn.

 

Elton John

Tuy đã có tuổi nhưng năm 2005 ca sĩ nhạc pop người Anh này cũng đã thu về 66 triệu USD nhờ các buổi biểu diễn ở Cung điện Hoàng gia Anh.

Năm 2005, nghệ sĩ đồng tính này cũng có các chuyến lưu diễn ở 32 thành phố của Mỹ, trong đó nhiều nhất là Las Vegas

Văn Nguyễn (Theo Forbes)
.
.