Thú nuôi - "Phương thuốc" cho người neo đơn

Thứ Năm, 31/01/2019, 18:44
Chú chó Niki và nữ chủ nhân là một bà già 82 tuổi đều già nua. "Tôi khẳng định người phụ nữ có tuổi đã qua nổi cơn nhồi máu cơ tim tái phát, chính là nhờ con chó già yếu của bà ta - Giáo sư bác sĩ Misel Simert ở Munich (Đức) cho biết.

Hơn một lần người giáo sư danh tiếng phải kê đơn cho bệnh nhân đau tim nặng, bằng cách… nuôi chó. Điều đó sẽ khiến người bệnh chịu khó vận động qua lối dắt chó đi dạo.

Theo thống kê chưa đầy đủ, gần phân nửa số gia đình ở Đức có nuôi một con vật nào đó. Trong các hộ gia đình Đức hiện có 5,3 triệu con chó, 5,2 triệu con mèo, 4,2 triệu con thỏ, 8,4 triệu chim và 70 triệu cá cảnh trên tổng số gần 83 triệu dân. Ở Mỹ từng tổ chức một hội nghị quốc tế về mối tương quan giữa người với động vật, đã chỉ ra rằng thú nuôi có thể giúp ổn định tinh thần và thể chất cho con người.

Còn với bà Urzula Hatemers người Oslo (Na Uy) đã xảy ra trường hợp sau: suốt 1/4 thế kỷ nay thỉnh thoảng bà bị căn bệnh động kinh hành hạ, sau đó là mê man bất tỉnh… Cứ mỗi lần như vậy con chó Fusi nuôi tại gia lại tru lên ăng ẳng, cốt báo cho hàng xóm biết đến phá cửa đưa chủ nhân đi cấp cứu.

Thu Hường (theo The Lancet)
.
.