Thủ tướng Áo bị điều tra vì nhũng lạm công quỹ

Thứ Tư, 05/10/2011, 12:15

Viện Công tố Tối cao Cộng hòa Áo đã quyết định mở cuộc điều tra nhắm vào đương kim Thủ tướng 51 tuổi Werner Faymann, cùng cáo buộc lạm dụng chức vụ để tư lợi cá nhân.

Thủ tướng Faymann bị tố cáo liên quan đến vụ việc từ khi còn đương chức. Bộ trưởng Giao thông trong chính phủ tiền nhiệm của cựu Thủ tướng Alfred Gusenbauer năm 2007, W. Faymann đã cử viên Chánh văn phòng Bộ Giao thông J. Ostermayer đến gặp lãnh đạo công ty đường sắt quốc gia và nhiều hãng vận tải quốc doanh khác, buộc họ chi tiền đăng quảng cáo trên các ấn phẩm ăn khách nhất nhằm đánh bóng tên tuổi của Bộ trưởng W. Faymann.   

Được biết, Chủ tịch đảng Dân chủ Xã hội Áo (SPO) Werner Faymann trở thành người đứng đầu nội các từ cuối năm 2008 với nhiệm kỳ kéo dài 3 năm rưỡi. Hiện tại Thủ tướng W. Faymann vẫn từ chối bình luận về động thái của Viện Công tố. Còn ngài Josef Ostermayer, bị cáo buộc là đồng phạm của Faymann, hiện đương chức Bộ trưởng Nhà nước phụ trách các vấn đề truyền thông, trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây trên Đài Truyền hình quốc gia ORF đã không thừa nhận cũng như bác bỏ lời buộc tội từ giới điều tra.

Ngược lại, J. Ostermayer nguyên Chánh văn phòng Bộ trưởng Giao thông quả quyết rằng, trong những lần làm việc với giám đốc các công ty thuộc quyền chỉ "thuần túy xoay quanh vấn đề chuyên môn nhằm nâng cao hình ảnh của bổn hãng" (!)

Quang Long (theo DPA)
.
.