Thủ tướng Canada xin lỗi về hành vi phản cảm

Thứ Sáu, 27/09/2019, 12:52
Một bức ảnh chụp đương kim Thủ tướng Canada Justin Trudeau trong quá khứ, đã được lan truyền rộng rãi trong thời gian gần đây, khiến ông phải công khai xin lỗi mọi người về hành vi phản cảm của mình thời trẻ.

Cụ thể, sau khi tờ tuần báo Time nổi tiếng của Mỹ đăng tải bức ảnh chụp ông J. Trudeau dạo năm 2001, mặc trang phục áo choàng trắng và khăn xếp trên đầu cũng màu trắng; còn da mặt, cổ và tay được hóa trang giống người da màu với danh xưng là Aladdin trong đêm hội Gala Arab. 

Vẫn theo tờ Time, thì bức ảnh xuất hiện trong niên giám 2000-2001 của Trường trung học tư thục West Point Grey ở thành phố Vancouver, nơi ông J. Trudeau đang tham gia giảng dạy. Người phát ngôn của đảng Tự do Canada (Libéral), thay mặt thủ lĩnh J. Trudeau đã xác nhận bức ảnh là có thật. 

"Thời trẻ tôi không biết rằng những hành vi như vậy bị coi là phân biệt chủng tộc, gây khó chịu cho người Canada vốn là một dân tộc đa văn hóa. Tôi chân thành xin lỗi, thực sự xin lỗi mọi người về sai lầm đáng chê trách này", Thủ tướng J. Trudeau công khai cho biết quan điểm cá nhân khi tiếp xúc với báo giới.

T.Hồng (theo AP)
.
.