Thủ tướng Phần Lan tự lái máy bay khi đi công cán

Thứ Ba, 11/04/2017, 15:20
Trong ảnh là ông Juha Sipila 55 tuổi, đương kim Thủ tướng Cộng hòa Phần Lan đang rời buồng lái chiếc phi cơ phản lực hiệu Cessna 525, đích thân tự mở cửa bước xuống cầu thang đáp lại sự nghênh tiếp của phía chủ nhà tại sân bay quốc tế Ulan Bator (Mông Cổ), trong khuôn khổ tham dự hội nghị cấp cao Á - Âu lần thứ 11 diễn ra vào trung tuần tháng 7-2016.

Kể từ khi lên nhậm chức vào cuối tháng 5-2015, Thủ tướng J. Sipila đã luôn tuân thủ lời hứa trong cương lĩnh tranh cử là triệt để tiết kiệm công quỹ, trong đó không dùng loại chuyên cơ đặc biệt cồng kềnh và tốn kém khi đi công tác ở cả trong nước lẫn nước ngoài.

Vốn là một kỹ sư hàng không có bằng phi công cấp I, nên người đứng đầu Chính phủ Phần Lan sử dụng thành thạo loại máy bay phản lực hạng nhẹ Cessna; đồng thời tự mình phê duyệt danh sách nhân viên thuộc quyền tháp tùng, tương ứng với sức chở ít ỏi tối đa là 8 ghế hành khách của loại phi cơ này.

Trong vòng 2 năm qua chưa kể các chuyến công du nội địa, Thủ tướng J. Sipila đã 19 lần lái máy bay đưa phái đoàn Phần Lan ra ngoại quốc, thực hiện các cuộc thăm viếng chính thức cấp nhà nước, trong đó chuyến bay xa nhất dài hơn 5.000km từ Helsinki đến Ulan Bator nói trên.

Q.Phú (theo DPA)
.
.