Thủ tướng Zimbabwe cưới vợ bất chấp cản trở của toà án

Thứ Tư, 26/09/2012, 10:35

Đương kim Thủ tướng Cộng hòa Zimbabwe 60 tuổi Morgan Tsvangirai vừa tổ chức hôn lễ vào ngày 15/9, cho dù trước đó một ngày Tòa án dân sự ở thủ đô Harare đã từ chối cấp giấy hôn thú, cũng như cấm người đứng đầu nội các không được lấy vợ thêm lần nữa. Dù phong tục đa thê tồn tại truyền đời ở nước cộng hòa phía nam châu Phi này, nhưng luật pháp Zimbabwe đương đại chỉ công nhận chế độ một vợ một chồng.

Người vợ đầu Susan Tsvangirai 51 tuổi đã chết trong một vụ tai nạn giao thông 3 năm trước ngay khi chồng vừa nhậm chức Thủ tướng. Năm 2011, ông Tsvangirai lấy bà Locadia Karimatsenga Tembo, 45 tuổi. Cô dâu mới tên Elizabeth Machkeke, 35 tuổi.

Được biết, đám cưới xa hoa được tổ chức tại một khu nghỉ dưỡng cao cấp. Hiện diện trong lễ cưới là Phó thủ tướng Arthur Mutambara, còn đương kim Tổng thống Robert Mugabe cũng là đối thủ chính trị của M. Tsvangirai trong kỳ bầu cử sắp tới tuy được mời nhưng không tới dự.

Chính khách nước ngoài cao cấp nhất có mặt trong hôn lễ phi pháp là Thủ tướng Vương quốc Swaziland láng giềng Barnabas Sibusico Dlamini

T.H. (theo BBC)
.
.