Thư viện những giấc mơ trên băng

Thứ Tư, 22/02/2017, 16:15
Thư viện băng đầu tiên trên thế giới được mở cửa bên bờ hồ Baikal, miền bắc Siberia. Thư viện là công trình điêu khắc băng nặng 200 tấn với những bức tường tượng trưng cho những cuốn sách mở.

Nhà điều hành du lịch địa phương và quản lý thư viện băng Maxim Khvostishkov nói với tờ Komsomolskaya Pravda: “Năm 2016, chúng tôi thông báo chuẩn bị tạo dựng Thư viện băng kỳ diệu và đề nghị mọi người gửi đến chúng tôi những câu thể hiện giấc mơ và mong ước”.

Sau đó, khoảng 1000 đề xuất đầu tiên đến từ khắp mọi nơi được khắc lên những tảng băng cứng khổng lồ được sắp xếp như mê cung cho phép du khách tản bộ thưởng ngoạn. Khvostishkov liệt kê trên mặt băng một mong ước được leo núi Everest của một người Trung Quốc, hy vọng về tình yêu của một người Pháp và giấc mơ trúng số của một người Canada.

Một phụ nữ người địa phương bày tỏ mong ước được thăm những địa điểm xuất hiện trong bộ phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” của Hollywood ở New Zealand. Khvostishkov cũng nói thêm rằng “phần đông đều mong ước sức khỏe cho gia đình, sinh con và một thế giới không chiến tranh”.

Những bức tường tượng trưng cho những cuốn sách mở.

Thư viện băng độc đáo bao phủ trên diện tích 800 mét vuông tại Gora Sobolinaya, khu resort trượt tuyết gần thị trấn Baikalsk, là một phần trong dự án đưa khu vực vào bản đồ du lịch thế giới. Hồ Baikal sâu nhất thế giới, có hệ sinh thái độc đáo và nằm trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO (Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên Hiệp Quốc).

Sau khi thư viện – bao gồm 420 đầu sách là những bức tường băng - được mở cửa, mọi người tìm đến để nhìn thấy những hy vọng của họ được khắc trên “những trang băng” với nhiều thứ tiếng: Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga. Thư viện vẫn tiếp tục nhận mong ước từ mọi người cho đến cuối tháng 2-2017.

Tuy nhiên thư viện không tồn tại vĩnh viễn mà theo như tờ Prada mô tả: “Khi nắng ấm xuất hiện vào tháng 4, giấc mơ và mong ước của mọi người trên khắp thế giới sẽ tan chảy và đổ vào Hồ Baikal”.

Chính quyền Nga thông báo loại hình thư viện băng như thế này sẽ trở thành sự kiện lễ hội hàng năm ở nước này.

An An (theo Pravda)
.
.