Thụy Sĩ: Tặng "thẻ thanh toán" cho du khách đến Geneva

Thứ Ba, 29/09/2020, 23:01
Kể từ đầu tháng 9/2020, chính quyền thành phố Geneva, đô thị lớn hàng thứ 2 ở Liên bang Thụy Sĩ đã thực thi chương trình kích cầu du lịch, qua hình thức tặng "thẻ thanh toán" để thu hút du khách đến tham quan và nghỉ ngơi tại đây.

Chương trình áp dụng cho bất cứ khách du lịch người bản địa hay ngoại quốc nào, với điều kiện phải đăng ký ở lại ít nhất là 2 đêm tại các khách sạn đã ghi danh tham gia chương trình tặng thẻ thanh toán, được niêm yết danh tính công khai trên mạng Internet.

Thẻ sẽ được cấp khi khách nhận phòng, mỗi người chỉ được cấp 1 thẻ trị giá 100 franc tiền Thụy Sĩ (CHF), xấp xỉ 109 USD nhưng không được quy đổi thành tiền mặt. Đồng thời thẻ thanh toán cũng có thể được sử dụng tại các tụ điểm vui chơi giải trí ngoài trời quanh hồ Geneva (ảnh), tham quan viện bảo tàng, khu triển lãm, ăn uống ở nhà hàng, quán bar, quán cà phê… trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, khi ra về du khách không được nhận số tiền còn lại nếu chưa tiêu hết trong thẻ thanh toán.

Được biết, chương trình tặng thẻ sẽ có hiệu lực đến ngày 31/12 tới đây. Chương trình có sự tham gia của hơn 120 địa điểm nghỉ dưỡng, ăn uống và giải trí ở Geneva, bao gồm cả các nhà hàng nổi tiếng về ẩm thực đạt sao Michelin trứ danh.

Q.Phú (Theo AP)
.
.